Tuổi trẻ khắc sâu lòng biết ơn

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 8:05:25 AM

YBĐT - Kế thừa truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, những ngày qua, tuổi trẻ thành phố Yên Bái đã triển khai những hoạt động cụ thể nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau, ấm lòng những gia đình từng trải qua mất mát do chiến tranh.

Trong tháng 7, Đoàn phường Hồng Hà đã có nhiều hoạt động ý nghĩa. Chị Vũ Thị Thoa - Bí thư Đoàn phường Hồng Hà cho biết: "Chiến tranh đã qua đi nhưng đối với tất cả chúng ta, sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ là vô cùng to lớn. Thế hệ trẻ hôm nay cần khắc ghi công ơn ấy, từ đó thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay”.
 
Cùng với Đoàn phường Hồng Hà, các cơ sở Đoàn xã, phường trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức 15 hoạt động hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia như: Đoàn xã Nam Cường huy động ĐVTN tham gia lao động tình nguyện, quét dọn vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ xã; Đoàn xã Phúc Lộc tổ chức lao động tại đình làng Đông Thịnh; Đoàn xã Tân Thịnh, Đoàn phường Hợp Minh… tổ chức lao động, vệ sinh khu vực đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn thành phố…
 
Cũng trong những ngày tháng 7 tri ân, Chi hội Thầy thuốc trẻ Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 50 đối tượng chính sách xã hội tại xã Tân Thịnh. Các nội dung ngoại khoa, nội khoa, mắt, tai - mũi - họng, điện tim, siêu âm được các thầy thuốc trẻ khám, tư vấn tận tâm, chu đáo, trách nhiệm, nhiệt tình, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa”.

Chị Nghiêm Thị Lan – Bí thư Thành đoàn Yên Bái cho biết: "Ngay từ những ngày đầu tháng 7, Thành đoàn Yên Bái đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động tri ân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Cùng với các hoạt động tuyên truyền giáo dục, bồi đắp lý tưởng đạo đức văn hóa lối sống, 100% Đoàn xã, phường, liên đội tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà gia đình thương binh - liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng nhân ngày 27/7; mỗi Đoàn cơ sở đã thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thể hiện sự trân trọng, tri ân, khắc ghi những hy sinh to lớn của thế hệ đi trước”.
 
Chỉnh trang, làm cỏ, vệ sinh nghĩa trang, các phần mộ liệt sỹ, thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng hay tổ chức sinh hoạt chi đoàn tháng 7 với chủ đề về Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại các địa chỉ đỏ… - mỗi hành động, mỗi việc làm ấy tuy nhỏ nhưng chính là tấm lòng biết ơn của tuổi trẻ đối với thế hệ trước đã hy sinh.
 
Và tới đây, cùng với tuổi trẻ cả nước, hơn 300 ĐVTN thành phố sẽ có mặt trong lễ thắp nến tri ân được tổ chức đồng loạt vào ngày 26/7 tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm trên địa bàn thành phố. Đây là dịp để các bạn trẻ bày tỏ lòng tri ân cũng như thắp lên niềm tin, nghị lực tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước.

H.A

Các tin khác
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô bên cháu nội.

YBĐT - Bom đạn chiến tranh khốc liệt đã đem các con của mẹ ra đi mãi mãi. Một tháng 7 nữa lại đến, lại đi, nơi quê nhà, dáng mẹ vẫn đau đáu đợi mong các anh trở về như hàng trăm, hàng ngàn Bà Mẹ Việt Nam anh hùng trên mảnh đất hình chữ S. 

Tuổi trẻ thành phố Yên Bái giúp nhân dân dọn bùn đất sau lũ.

YBĐT - Hàng trăm thanh niên tình nguyện với màu áo xanh truyền thống đã có mặt. Nhóm thì dọn dẹp đồ đạc, nhóm dọn bùn, rồi đắp đất, khơi thông cống rãnh, sửa chữa nhà cửa... 

Đồng chí Vũ Thanh Lưu – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh trao 1 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Tỉnh Lai Châu, Công đoàn Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ nhân dân vùng lũ Yên Bái 1,3 tỷ đồng.

Các lực lượng chức năng giúp người dân khắc phục hậu quả sau lũ.

YBĐT - Tính đến trưa ngày 25/7, thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện Văn Chấn ước tính trên 120 tỷ đồng. Hiện, các cấp chính quyền và người dân huyện Văn Chấn vẫn đang nỗ lực khắc phục nhanh nhất thiệt hại do bão lũ gây ra, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục