Trấn Yên hỗ trợ trên 400 triệu đồng cho các hộ bị thiệt hại nặng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2018 | 8:17:38 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của mưa lũ lớn kéo dài, tại Trấn Yên có 1 người bị chết và 4 người bị thương do sạt lở taluy; 20 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn ở các xã: Hưng Khánh, Lương Thịnh, Hưng Thịnh, Hồng Ca.

Huyện đã thành lập nhiều đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo dẫn đầu đi kiểm tra thực tế, động viên, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do thiên tai; chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại. Đến nay, huyện đã trao hơn 400 triệu đồng cho các hộ có người chết, bị thương nặng và các hộ bị sập đổ hoàn toàn nhà ở.

Hiện tại, huyện Trấn Yên đang tiếp tục rà soát, đánh giá thiệt hại, huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các gia đình khắc phục nơi ở tạm. Đối với những hộ có nhà ở bị ảnh hưởng nhẹ thì huy động lực lượng tiến hành gia cố, sửa chữa để giúp các hộ dân sớm ổn định cuộc sống.

Thanh Tiến (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Các tin khác
Gia đình bà Phạm Thị Trà ở thôn Thanh Bình, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình được hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định số 22.

YBĐT -Sau 5 năm thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây mới 3.343 nhà và sửa chữa cải tạo 532 nhà với tổng kinh phí thực hiện trên 80 tỷ đồng.

Các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sỹ.

YBĐT - Tỉnh đã thường xuyên quan tâm chú trọng việc xây dựng nâng cấp các công trình ghi công liệt sỹ, mộ và nghĩa trang liệt sỹ. Hiện nay, toàn tỉnh có 59 công trình ghi công liệt sỹ. 

YBĐT - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã thực hiện sát nhập Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KH&CN và Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thành Trung tâm Ứng dụng, Kỹ thuật, Thông tin KH&CN.

YBĐT - Trong Tháng hành động phòng chống tội phạm ma túy (tháng 6/2018), công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 38 vụ, 72 đối tượng phạm tội về ma túy, thu 551,056 gam hêrôin, 1,8 kg thuốc phiện, 13,9 gam ma túy tổng hợp cùng nhiều vũ khí, công cụ sử dụng ma túy khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục