Ngành giáo dục Văn Chấn giúp dân khắc phục mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/8/2018 | 8:16:21 AM

YBĐT - Mưa lũ lớn do hoàn lưu bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề nhiều trường học trên địa bàn huyện cũng chịu thiệt hại nặng nề. 4 phòng học của điểm trường Vàng Ngần (Trường TH&THCS Suối Quyền) hư hỏng nặng, trong đó sập hoàn toàn 2 phòng học, 2 phòng hư hỏng nặng.

Cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo Văn Chấn giúp nhân dân khắc phục mưa lũ ở xã Sơn Lương.
Cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo Văn Chấn giúp nhân dân khắc phục mưa lũ ở xã Sơn Lương.

Tại Trường TH&THCS Sùng Đô, 1 bể chứa nước và khoảng 1.000m đường ống nước phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú, hệ thống Internet bị phá hủy hoàn toàn. Để giúp nhân dân vùng lũ và các trường học, ngay sau mưa lũ, ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) huyện đã huy động hàng trăm cán bộ, giáo viên và nhân viên của 50 trường học phối hợp với lực lượng tại chỗ tham gia khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
 
Thầy giáo Nguyễn Xuân Tình - giáo viên Trường TH&THCS Liên Sơn cho biết, anh và nhiều thầy cô đã tự nguyện lên xã An Lương giúp người dân hót đất, đá, bùn và sửa đường giao thông. Anh Đỗ Cao Thượng - cán bộ Phòng GD-ĐT huyện cũng vậy, thực hiện nghiêm công văn của Phòng GD-ĐT, anh cùng nhiều cán bộ đã lên các xã: Sơn Lương, Sùng Đô, Suối Quyền giúp nhân dân.
 
Đồng chí Hoàng Văn Cội - Chủ tịch UBND xã An Lương cho biết: "An Lương thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản, cùng với lực lượng tại chỗ, đội ngũ giáo viên kịp thời có mặt để giúp khắc phục hậu quả. Những việc làm đó, đã để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng người dân vùng lũ”.
 
Theo thầy giáo Lê Quang Minh - Trưởng phòng GD-ĐT, tính đến ngày 27/7, Phòng đã huy động hơn 600 lượt cán bộ, giáo viên đến giúp nhân dân các xã: Sơn Lương, Sùng Đô, Suối Quyền, An Lương khắc phục hậu quả mưa lũ. Với các xã chưa tiếp cận được, Phòng chỉ đạo 100% cán bộ, giáo viên các trường học đóng trên địa bàn phối hợp với lực lượng tại chỗ để giúp dân”.

Cùng với phát động phong trào ủng hộ; các hoạt động thăm hỏi, động viên những gia đình có học sinh, giáo viên bị thiệt hại nặng, việc huy động kịp thời lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành đến các điểm nóng của vùng lũ giúp dân khắc phục mưa lũ là những hoạt động thiết thực, góp phần cùng cả hệ thống chính trị chung tay giúp đỡ nhân dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Văn Tuấn

Các tin khác
Thôn Bản Tủ, xã Sơn Lương tan hoang sau trận lũ sáng ngày 20/7.

YBĐT - Cùng với những thiệt hại to lớn về người và tài sản, cơn bão số 3 đã khiến trên 100 hộ của huyện Văn Chấn bị sập trôi hoàn toàn nhà ở. 

Quang cảnh Hội thảo.

YBĐT - Ngày 31/7, tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Sở Y tế tổ chức Hội thảo liên ngành về dinh dưỡng và triển khai kế hoạch hành động của tỉnh Yên Bái đến năm 2020.

Hội viên Hội Phụ nữ xã Hồng Ca được tập huấn kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

YBĐT - Cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể của huyện, Hội Phụ nữ (HPN) huyện Trấn Yên có nhiều hoạt động cụ thể để từng bước hạn chế, tiến đến chấm dứt tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống (TH-HNCHT) - một bài toán khó giải không chỉ ở huyện Trấn Yên mà còn ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức các buổi tuyên truyền về chế độ chính sách của Nhà nước đến nhân dân.

YBĐT -Tính đến tháng 5/2018, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã có 25.591 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỷ lệ bao phủ toàn dân là 86,17% (trong đó, chỉ tiêu thị xã giao năm 2018 là 87,2%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục