Khai mạc Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên chữ thập đỏ toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/8/2018 | 2:04:51 PM

YênBái - Sáng 3-8, Hội trại lần thứ V với chủ đề "Tình nguyện viên, thanh niên chữ thập đỏ - Hành động vì cộng đồng” chính thức khai mạc tại TP Cần Thơ.

Những tình nguyện viên luôn nhiệt thành giúp đỡ những người gặp khó khăn.
Những tình nguyện viên luôn nhiệt thành giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Hội trại quy tụ 620 đại biểu, trong đó có hơn 500 gương mặt tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tiêu biểu đại diện cho hơn 3,8 triệu tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trên toàn quốc.

Tính đến tháng 6-2018, cả nước có hơn 360.000 tình nguyện viên Chữ thập đỏ, với hơn 4.700 đội tình nguyện viên và hơn 3,5 triệu thanh thiếu niên chữ thập đỏ.

Đây là ngày hội của những tình nguyện viên, thanh niên chữ thập đỏ trên cả nước được tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Tại ngày hội lần này, có hơn 180 gương mặt tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tiêu biểu toàn quốc có thành tích xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo giai đoạn 2013 - 2018 sẽ được tôn vinh, khen thưởng.

Tại kỳ hội trại lần này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ ra mắt Mạng lưới tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc (Red Volunteer).

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, trong 5 năm tổ chức hoạt động lực lượng tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng cũng như vai trò ngày càng khẳng định rõ nét hơn, sống động hơn. Đặc biệt là những đóng góp, cống hiến của lực lượng tình nguyện viên, thanh niên trong các hoạt động nhân đạo; giáo dục lòng nhân ái, trách nhiệm cộng đồng đối với thế hệ trẻ; đồng thời góp phần tăng cường hợp tác quốc tế và công tác tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta…
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

Sáng nay 3-8, liên quan tới những bất thường tại kỳ thi THPT quốc gia ở Hòa Bình, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ Luật Hình sự để điều tra làm rõ vụ việc, cũng như xử lý những cá nhân, tập thể liên quan.

Nhờ được hỗ trợ vay vốn, gia đình chị Trần Thị Hiệp - thôn Linh Môn 2, xã Yên Bình, huyện Yên Bình dần thoát nghèo.

YBĐT - Những năm qua,  Hội phụ nữ xã Yên Bình đã triển khai phong trào "Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” bằng nhiều hình thức.

YBĐT - Đợt mưa lũ do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 vừa qua, huyện Văn Chấn có 305 ngôi nhà bị lũ cuốn, hư hỏng và nằm trong diện nguy cơ bị ảnh hưởng cao cần phải di dời khẩn cấp.

Ngôi nhà mới đang hoàn thiện của hội viên cựu chiến binh Trần Văn Thành - thôn Hợp Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Từ sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, quỹ từ thiện và đóng góp của cộng đồng, những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhiều căn nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục