Thị xã Nghĩa Lộ náo nức chuẩn bị cho Tết Độc lập

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2018 | 8:19:49 AM

YBĐT - Năm nay, thị xã Nghĩa Lộ quyết định tổ chức Tết Độc Lập 2/9. Đây là hoạt động thiết thực, giàu ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2018. 

Đoàn cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ và các em thiếu nhi tới thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị xã. (Ảnh: Ngọc Sơn)
Đoàn cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ và các em thiếu nhi tới thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị xã. (Ảnh: Ngọc Sơn)

Quan trọng hơn cả, tổ chức Tết Độc lập 2/9 là hoạt động đáp ứng nhu cầu vui chơi của nhân dân các dân tộc không chỉ trên địa bàn thị xã mà cả nhân dân các huyện phía Tây của tỉnh.


Cuộc sống của người dân ở các tổ dân phố, bản của thị xã Nghĩa Lộ những ngày này dường như sôi động, khí thế hơn khi ban ngày họ hăng hái thi đua lao động, sản xuất, tối lại đến nhà văn hóa khu phố để cùng nhau tập luyện những tiết mục dân ca, dân vũ, những trò chơi dân gian chuẩn bị góp vui trong những hoạt động do thị xã tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9 năm nay.
 
Bà Nguyễn Thị Liễu - Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 2, phường Pú Trạng chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi biết dịp Quốc khánh 2/9 năm nay thị xã Nghĩa Lộ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ nhân dân vui Tết Độc lập. Bên cạnh đẩy mạnh các phong trào thi đua ở tổ dân phố, đội văn nghệ, đội luyện tập vũ điệu thể thao của tổ đợt này cũng ra sức luyện tập để có thể góp phần chung vui với người dân vùng Mường Lò trong dịp này…”.
 
Trong tâm thức của những người lớn tuổi như bà Liễu, Tết Độc lập từ lâu đã trở thành ngày hội của người dân cả vùng Mường Lò.
 
Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết: "Trong dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, thị xã Nghĩa Lộ sẽ tổ chức rất nhiều hoạt động như: dâng hương viếng Bác, triển lãm, chiếu phim tư liệu, tổ chức trình diễn dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian… tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, sân vận động, nhà thi đấu và Trung tâm Văn hóa - Thể thao mới của thị xã. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2018 và tạo không khí lễ hội trong ngày Tết Độc lập…”.
 
Được biết, mở đầu cho các hoạt động sẽ là lễ báo công và dâng hương viếng Bác của đoàn đại biểu Đảng bộ thị xã cùng đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. 

Đồng thời, cũng tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là các hoạt động: triển lãm ảnh về Bác Hồ, chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác và xe thư viện lưu động giới thiệu các tác phẩm về Bác.

Trải rộng các hoạt động lễ hội trên khắp địa bàn thị xã, Nghĩa Lộ còn tổ chức nhiều hoạt động trình diễn các giá trị văn hóa, trò chơi dân gian như: trình diễn xòe cổ của Liên đội Trường Tiểu học & THCS Hoàng Văn Thụ; trình diễn võ Nhất Nam do Câu lạc bộ võ Nhất Nam và Liên đội Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Quang Bích biểu diễn; trình diễn múa sạp của Đoàn trường THPT Nghĩa Lộ; các tiết mục múa, thổi khèn, sáo, các trò chơi đặc trưng của dân tộc Mông của đoàn viên Trường Phổ thông dân tộc Nội trú - THPT Miền Tây; trình diễn các trò chơi dân gian tại sân vận động và nhà thi đấu thị xã. Cũng tại đây còn có các hoạt động thi đấu kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo, chơi tó mắc lẹ, ném còn…
 
Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ anh Chu Quốc Hoàng cho biết: "Sau khi được phân công nhiệm vụ, Thị đoàn đã phối hợp tốt với Phòng Giáo dục - Đào tạo, ban giám hiệu các nhà trường triển khai các hoạt động cụ thể, tổ chức tập luyện đảm bảo theo kế hoạch của thị xã để người dân có Tết Độc lập thực sự vui tươi, ý nghĩa…”.

Những ngày này, cùng với công tác chuẩn bị tổ chức, tập luyện, Nghĩa Lộ cũng đang tập trung vệ sinh, trang trí khuôn viên Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích lịch sử Căng - Đồn Nghĩa Lộ, tạo cảnh quan sạch, đẹp trong ngày Tết Độc lập. 

Với những nỗ lực của các cấp, các ngành, chắc chắn đây không chỉ là dịp lễ mang ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần với người dân Nghĩa Lộ - Mường Lò mà còn là một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước trong dịp Quốc khánh.

Thành Trung

Các tin khác

YBĐT - Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Văn Yên đã và đang khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và chuẩn bị mọi điều kiện để Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường diễn ra đúng kế hoạch.

Qua công tác dân vận về phát triển kinh tế của Hội Phụ nữ huyện, gia đình chị Giàng Thị Sâu, thôn Tà Xùa, xã Bản Công đã xây dựng được mô hình kinh tế tổng hợp, từng bước thoát nghèo.

YBĐT - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Trạm Tấu đã thực hiện hiệu quả mô hình "dân vận khéo” gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Hội, giúp chị em tích cực tham gia hoạt động Hội. 

Ảnh minh họa.

Từ đêm 28/8 đến đêm 31/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Cán bộ Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh trao đổi nghiệp vụ.

YBĐT - Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Cục Trợ giúp pháp lý (TGPL) và Sở Tư pháp, thời gian qua, Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh đã triển khai có hiệu quả các hoạt động TGPL, truyền thông về TGPL cho các đối tượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục