Mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và nguy cơ xuất hiện lũ quét

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/8/2018 | 9:15:05 AM

YênBái - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nên đêm qua ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa trong 6 giờ qua.

Mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ và nguy cơ lũ quét sạt lở đất khu vực các tỉnh miền núi.
Mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ và nguy cơ lũ quét sạt lở đất khu vực các tỉnh miền núi.

Hiện nay (29/8): Rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ với một vùng xoáy thấp trên khu vực Nam Trung Quốc tiếp tục dịch chuyển về phía Tây.

Dự báo từ nay (29/8) đến đêm 31/8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ với vùng xoáy thấp phát triển từ tầng thấp đến 5000 m nên ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt), riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 250-350mm/đợt).

Trong các ngày 29-30/8, mưa to đến rất to tập trung ở khu vực Đông Bắc, đồng bằng, trung du Bắc bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Trong các ngày 30-31/8, mưa rất to tập trung ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1; riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La: cấp 2

Trên khu vực tỉnh Bắc Kạn đang có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa trong 3h qua tại Cao Sơn: 49mm; Yên Lạc: 102mm; Đôn Phong: 28mm; Thuần Mang: 28mm… Trong 3h tới khu vực tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to với lượng từ 20-40mm.

Trong khoảng 6 giờ tới, sạt lở đất và lũ quét có nguy cơ cao xảy ra tại Bắc Kạn, đặc biệt là các huyện Ngân Sơn, Bạch Thông, Ba Bể, Pắc Nạm.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Thầy và trò Trường TH&THCS xã Xuân Long dọn dẹp vê sinh, chỉnh trang lại trường, lớp học đón năm học mới.

YBĐT - Cùng với các trường học vùng quê nghèo khác, Trường Mầm non xã Xuân Long và Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) xã Xuân Long đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học 2018 - 2019. 

Nhờ xây dựng tốt Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, người dân xã Khánh Thiện đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho lực lượng chức năng.

YBĐT - Hơn 10 năm qua, xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên luôn giữ vững danh hiệu "Xã không có tệ nạn ma túy”. 

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc đạt giải Nhất tại Liên hoan.

YBĐT - Tối 28/8, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan phát thanh - truyền hình lần thứ 17 năm 2018. 

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập (1/9/1957 – 1/9/2018) chiều 28/8, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái tổ chức Hội thảo nghiệp vụ Mô hình tổ chức bản tin hiện đại trên sóng truyền hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục