Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái: Hội thảo Mô hình tổ chức bản tin hiện đại trên sóng truyền hình

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2018 | 4:48:29 PM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập (1/9/1957 – 1/9/2018) chiều 28/8, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái tổ chức Hội thảo nghiệp vụ Mô hình tổ chức bản tin hiện đại trên sóng truyền hình.


Tại Hội thảo (ảnh trên), phóng viên, biên tập viên của Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái và 9 trung tâm truyền thông và văn hóa các huyện, thị, thành phố đã được nhà báo Nguyễn Thu Hà - Phó Trưởng ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ về xu hướng truyền hình ở Việt Nam và thế giới với các nội dung như: xu hướng truyền hình ảnh hưởng thế nào đến việc cập nhật thông tin; những người làm tin tức cần làm gì để cập nhật thông tin nhanh, chính xác đáp ứng nhu cầu của khán thính giả... 

Đồng thời, nhà báo Thu Hà cũng chia sẻ về mô hình tổ chức bản tin hiện đại trên sóng truyền hình, trong đó tập trung vào một số nội dung như việc xây dựng tòa soạn hội tụ, lập kế hoạch cập nhật thông tin tất cả các ngày trong năm và các vấn đề có tính xu hướng, các thông tin phát sinh đột ngột; cách tương tác với khán giả và sử dụng thông tin từ khán giả. 

Hội thảo đề cập vai trò của ban biên tập trong xây dựng kế hoạch và thể hiện quan điểm trước các vấn đề của xã hội; kinh nghiệm, kỹ năng xác định các đề tài tốt và lựa chọn đề tài phù hợp trong thời đại bùng nổ thông tin; việc tận dụng lợi thế của internet, các thiết bị để tiếp tục đổi mới chương trình và các thông tin có thể tương tác trên mạng xã hội; xây dựng mô hình tổ chức bản tin hiện đại trên sóng truyền hình. 

Đây là dịp để các phóng viên, biên tập viên nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, từng bước nâng cao chất lượng các chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, xứng đáng là kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy và hấp dẫn với khán thính giả.

Thanh Ba

Các tin khác

Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh thành hướng dẫn thực hiện rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.

Đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái kiểm tra gầm xe đến thực hiện đăng kiểm.

YBĐT - Thời gian qua, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái (Sở Giao thông Vận tải) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kiểm định. 

Một hộ dân ở Lục Yên đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng hoa cho thu nhập khá.

YBĐT - Toàn huyện Lục Yên hiện có 23/24 cơ sở hội nông dân, với 99 tổ tiết kiệm vay vốn cho gần 3.500 hộ hội viên nông dân được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội và tổng dư nợ đạt trên 111,3 tỷ đồng.

Phụ huynh học sinh Trường Mầm non Hoa Sữa - xã Nghĩa An giúp nhà trường lao động đón năm học mới.

YBĐT - Hòa chung không khí hân hoan trước thềm năm học mới 2018-2019 của thầy và trò thị xã Nghĩa Lộ, học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn càng thêm phấn khởi khi giáo dục dân tộc ngày càng được ưu tiên, quan tâm để các em có thêm những điều kiện tốt phục vụ học tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục