Ngành y tế Yên Bái đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/8/2018 | 8:03:32 AM

YBĐT - Thời gian qua, ngành y tế Yên Bái triển khai thực hiện và đạt nhiều thành tựu đáng kể công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn; đặc biệt là việc cải tiến chất lượng bệnh viện, nâng cao chất lượng KCB, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh tại các cơ sở KCB.

Một ca điều trị kỹ thuật cao tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.
Một ca điều trị kỹ thuật cao tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Hiện tại, ngành đang triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động trong Đề án hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Yên Bái với Bệnh viện Bạch Mai. Ngoài ra, các đơn vị trong toàn ngành còn chú trọng, quan tâm mở rộng hợp tác với các bệnh viện đầu ngành để tiếp nhận và chuyển giao kỹ thuật.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái với hệ thống cơ sở vật chất cơ bản tập trung và tự động hóa, các trang thiết bị khá đồng bộ và hiện đại. Bệnh viện đã thực hiện 13.274 kỹ thuật theo phân tuyến, đạt tỷ lệ 88,4% phân tuyến chuyên môn kỹ thuật theo tuyến bệnh viện.
 
Đặc biệt, trong năm 2017, áp dụng thành công phương pháp tiêu sợi huyết, Bệnh viện đã điều trị thành công cho 35 người bệnh đến viện trong khung "giờ vàng". Những tháng đầu năm 2018, Bệnh viện đã triển khai 30 kỹ thuật mới như: điều trị suy tĩnh mạch chi dưới bằng laser, kỹ thuật xét nghiệm ELISA phát hiện kháng thể sán lá gan lớn, sán lá phổi…

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cũng đã tổ chức triển khai thành công ca phẫu thuật cột sống bằng vít qua cuống. Bác sỹ Đào Thanh Quyết - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cho biết: "Căn cứ vào định hướng chiến lược phát triển bệnh viện đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2030, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của các bệnh viện đầu ngành về chuyên môn, kỹ thuật thông qua các chương trình, dự án, Bệnh viện đã cử nhiều cán bộ tham gia các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật qua nhiều hình thức sẵn sàng tiếp nhận các kỹ thuật được chuyển giao theo các hợp đồng đào tạo đã ký kết, đồng thời tổ chức triển khai ứng dụng tại bệnh viện ngay sau khi hoàn thành chuyển giao".

Đánh giá tình hình triển khai đưa các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao vào triển khai thực hiện tại các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Tuyến cho biết: "Việc triển khai các kỹ thuật mới vào KCB đã tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay tại địa phương mà không cần phải chuyển tuyến trung ương, từ đó giảm tải cho tuyến trên và chi phí cho người bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh được cấp cứu kịp thời, kết quả quá trình điều trị nâng lên và ít để lại di chứng". 

"Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, ngành y tế Yên Bái cũng gặp không ít những khó khăn trong triển khai thực hiện các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao do thiếu nhân lực, đặc biệt là nhân lực có trình độ chuyên môn cao; thiếu trang thiết bị đồng bộ. Tới đây, chúng tôi tiếp tục rà soát cơ sở vật chất, tranh thủ các nguồn lực đầu tư để tiến tới chăm sóc người bệnh ngày một tốt hơn" - ông Tuyến nói.

Trần Minh

Các tin khác

YBĐT - Năm học 2018 - 2019, các nhà trường trên địa bàn thành phố Yên Bái đã tuyển mới 1.198 trẻ mầm non, 54 lớp 1, 45 lớp 6. Hiện, toàn thành phố có 45 trường với 642 nhóm lớp, gần 22 nghìn trẻ, học sinh (tăng 14 lớp, 98 học sinh so với năm học trước).

Ban tổ chức chương trình tặng 5 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

YBĐT - Chiều 30/8, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Giao lưu tuyên truyền về bảo hiểm y tế với chủ đề: "Thanh thiếu niên với bảo hiểm y tế học đường” tại Sân vận động thành phố Yên Bái.

Hiện nước lũ ở các sông suối của huyện Văn Chấn đang dâng cao và chảy xiết.

YBĐT - Trận mưa lớn cục bộ kéo dài từ đêm 29 đến sáng 30-8 tại huyện Văn Chấn đã gây ra lũ quét ở Ngòi Thia, xã Thạch Lương làm chị Lò Thị Lặn, sinh năm 1974, dân tộc Thái, thôn Nà Ban, xã Thạch Lương trên đường đi thăm lúa bị lũ cuốn trôi.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Chiều 30/8, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục