Mù Cang Chải: Sạt lở đất, 2 người chết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/9/2018 | 5:11:43 PM

YênBái - YBĐT - Mưa lũ gây sạt lở đất làm hai anh em đồng hao là ông Chang Khua Ninh và ông Sùng A Khay bị vùi lấp, tử vong tại chỗ.


Ngày 2/9/2018, ông Chang Khua Ninh, sinh năm 1970 và ông Sùng A Khay, sinh năm 1971 trú tại bản Tu San, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (hai anh em đồng hao), đi vào khu vực Trông Sàng Cáng ở cách nhà khoảng 7 cây số để trồng cây sa nhân và thảo quả.

Trên đường đi, mưa to đã gây sạt lở từ trên núi xuống, khiến Ninh và Khay bị vùi lấp, tử vong tại chỗ. Sau hai ngày đi lên nương không thầy về, gia đình đã thông báo hai ông bị mất tích. 

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn đi tìm và đã phát hiện ông Khay chết ngay tại điểm sạt lở. Còn ông  Ninh phải đến hôm qua (6/9) mới tìm thấy thi thể. 

Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã kịp thời đên thăm hỏi gia đình hai nạn nhân; đồng thời chỉ đạo tổ chức tang lễ, chôn cất không để lâu ngày, làm ảnh hưởng môi trường sống của người dân. 

Huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo và nhắc nhở người dân không nên đi vào những khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao, vì thời điểm này đang là mùa mưa, rất dễ xảy ra sạt lở, lũ ống và lũ quét...

Đức Hồng

Các tin khác

YBĐT -Bác sỹ Bạch Xuân Thủy - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên cho biết: Đến 15 giờ ngày 7/9 đã có 59 công nhân Công ty May KNF phải nhập viện do ngộ độc. Trong đó, không có trường hợp nào bị nặng phải chuyển lên tuyến trên (ảnh dưới).

Ông Hoàng Văn Ninh - người có uy tín bản Tông Co 1, phường Tân An tích cực phát triển kinh tế gia đình, làm gương cho bà con học tập.

YBĐT - Hơn 15 năm kể từ khi được bầu làm người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong rất nhiều phần việc ở vai trò này, ông Lường Văn Pối - dân tộc Thái, thôn Đêu 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ dành tâm sức hơn cả cho công tác khuyến học.

Chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ, bảo đảm các điều kiện vào năm học mới ở xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Toàn huyện có 403 học sinh có gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, sạt lở đất gây ra. Trong đó, bị ảnh hưởng nhiều nhất là học sinh thuộc các xã Nậm Mười (150 em), An Lương (98 em), Sơn Lương (91 em) và xã Sùng Đô (49 em)... 

YBĐT - Sáng nay (07/9), bộ phận không khí lạnh (KKL) ở phía Bắc đã tiến sát tới biên giới nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục