Từ 15/10, tinh giản biên chế sai phải hoàn trả lại tiền

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/10/2018 | 8:16:11 AM

VOV.VN -Từ 15/10, khi thực hiện tinh giản biên chế không đúng đối tượng, người đã hưởng chính sách tinh giản biên chế phải hoàn trả số tiền đã thực nhận.

Từ 15/10, khi thực hiện tinh giản biên chế không đúng đối tượng, người đã hưởng chính sách tinh giản biên chế phải hoàn trả số tiền đã thực nhận.
Từ 15/10, khi thực hiện tinh giản biên chế không đúng đối tượng, người đã hưởng chính sách tinh giản biên chế phải hoàn trả số tiền đã thực nhận.

Đây là nội dung quan trọng được thể hiện tại Nghị định 113/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 108/2014 về chính sách tinh giản biên chế, có bổ sung thêm một số trường hợp bị tinh giản biên chế, gồm:

Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo thôi giữ chức vụ do sắp xếp tổ chức bộ máy, tự nguyện thực hiện tinh giản biên chế và được cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý đồng ý.

Những người đã là cán bộ, công chức, viên chức được cơ quan có thẩm quyền điều động sang công tác tại các hội được giao biên chế và ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí để trả lương…

Đặc biệt, Nghị định cũng quy định khi thực hiện tinh giản biên chế không đúng đối tượng, người đã hưởng chính sách tinh giản biên chế phải hoàn trả số tiền đã thực nhận.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Lục Yên tham gia quét dọn, vệ sinh môi trường tại khu vực bờ hồ thị trấn Yên Thế.

YBĐT - Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang được chính quyền các cấp, ban, ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm bởi lượng rác thải sinh hoạt thải ra ngày càng lớn không chỉ ở các đô thị mà cả vùng nông thôn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tặng quà cho đoàn viên, lao động Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái.
Ảnh: Thanh Ba

YBĐT - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh xác định trong thời gian tới, tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, quan tâm hướng về cơ sở.

Ngày hội Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

YBĐT - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia và tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên, thiếu niên nhi đồng.

Toàn quốc chỉ có 2/63 tỉnh/thành phố không thiếu giáo viên là Đà Nẵng, Đồng Nai

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, năm học 2018 – 2019, toàn quốc có 28 tỉnh không được không được giao thêm biên chế để tuyển mới giáo viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục