Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái với Chương trình "Kết nối yêu thương”

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/11/2018 | 7:53:58 AM

YBĐT - Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh trong Chương trình "Kết nối yêu thương”, tôi thấy rõ sự phấn khởi của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi được tham dự Chương trình này.

Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được nhận quà từ Bệnh viện Bạch Mai trong Chương trình
Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được nhận quà từ Bệnh viện Bạch Mai trong Chương trình "Kết nối yêu thương”.


Bà Nguyễn Thị Hồng, ở xã Yên Thắng, huyện Lục Yên đang chăm con gái chia sẻ: "Tôi thấy rất phấn khởi bởi có nhiều người bệnh hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Những món quà mà Chương trình trao tặng, tuy không lớn nhưng giúp chúng tôi vững tin điều trị bởi còn rất nhiều người đồng hành cùng mình vượt qua bệnh tật và những lúc khó khăn nhất”. 

Tại Chương trình, được chứng kiến lãnh đạo Bệnh viện cùng các nhà tài trợ là Công ty TNHH Vật tư y tế Hà Nội IEC, Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Nuticare trao 155 suất quà, 42 suất sữa tận tay các bệnh nhi và bệnh nhân chạy thận nhân tạo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cùng những ánh mắt, cử chỉ thân thiện giữa người bệnh với các y bác sĩ, nhà tài trợ càng thấy rõ ý nghĩa của Chương trình này. 

Được biết, đây là một trong những hoạt động của Tổ Công tác xã hội (CTXH) của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tổ chức thực hiện. 

Được thành lập cuối năm 2016, đến nay, Tổ CTXH đã có nhiều hoạt động giúp đỡ người bệnh. Cụ thể, đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (KCB) của Bệnh viện cho người bệnh ngay từ khi người bệnh vào Khoa Khám bệnh hoặc phòng khám bệnh; thăm người bệnh và người nhà bệnh nhân để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh của người bệnh, xác định mức độ và có phương án hỗ trợ về tâm lý, xã hội và tổ chức thực hiện.

Tổ tham gia hỗ trợ khẩn cấp các hoạt động CTXH cho người bệnh là nạn nhân của bạo hành, bạo lực gia đình, bạo lực giới, tai nạn, thảm họa nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh và hỗ trợ về tâm lý, xã hội, tư vấn về pháp lý, giám định pháp y, pháp y tâm thần và các dịch vụ phù hợp khác.

Cùng đó, tổ hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong KCB; cung cấp thông tin, tư vấn cho người bệnh có chỉ định chuyển cơ sở KCB hoặc xuất viện; hỗ trợ thủ tục xuất viện và giới thiệu người bệnh đến các địa điểm hỗ trợ tại cộng đồng (nếu có). 

Qua 2 năm hoạt động Tổ CTXH Bệnh viện đã vận động giúp đỡ được trên 800 triệu đồng (trong đó, các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 400 triệu đồng, còn lại là sự đóng góp của cán bộ, nhân viên Bệnh viện). 

Cùng đó, Tổ CTXH cũng phối hợp phát 6.660 suất cháo tình thương cho bệnh nhân và người nhà; phối hợp KCB cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ tại xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải; khám sàng lọc tim bẩm sinh cho học sinh Trường Tiểu học xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái; thăm và tặng quà cho học sinh và người dân xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn. 

Đặc biệt, chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Bệnh viện như bệnh nhi Hoàng Minh Quân, 9 tuổi ở thôn Liên Hợp, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên với chẩn đoán bệnh vảy cá bẩm sinh. Tổ CTXH đã kêu gọi các tổ chức cá nhân ủng hộ trên 300 triệu đồng giúp đỡ Quân. 

Các thầy thuốc Bệnh viện cũng tận tình chăm sóc để sức khỏe Quân ổn định ra viện. Bệnh nhân Nghiêm Xuân Huỳnh, 19 tuổi ở huyện Lục Yên vào viện tháng 1/2018, chẩn đoán chấn thương sọ não nặng, trong khi gia đình Huỳnh lại quá khó khăn nên Tổ CTXH Bệnh viện đã kêu gọi các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh giúp đỡ được 168 triệu đồng. Hiện, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và ra viện.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Trịnh Thị Thu Hoài - Tổ trưởng Tổ  CTXH: "5 thành viên của Tổ CTXH Bệnh viện hoạt động rất tích cực, vừa vận động các y bác sĩ, nhân viên trong Bệnh viện chung tay vừa kết nối các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ. 

Đến nay, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh sẵn sàng chung tay giúp đỡ những người kém may mắn, chống chọi với bệnh tật. Để làm tốt hơn điều đó, vừa qua, Bệnh viện cũng phối hợp với Phòng CTXH - Bệnh viện Bạch Mai tổ chức lớp tập huấn để chúng tôi có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cơ bản về CTXH nói chung và CTXH trong ngành y tế nói riêng và có cách nhìn, hiểu đúng ý nghĩa của công tác này”.

Với sự đồng hành bên bệnh nhân, gia đình bệnh nhân, giúp họ vượt qua khó khăn về kinh tế cũng như nỗi đau bệnh tật, Tổ CTXH đã góp phần tích cực vào nâng cao chất lượng KCB của BVĐK tỉnh. Đây cũng là một mô hình tốt cần nhân rộng để xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế vì mục tiêu mang lại niềm hạnh phúc cho người bệnh.

Minh Huyền

Các tin khác
Các giáo viên trong Tổ Sử - Địa - Ngoại ngữ - Giáo dục công dân thường xuyên họp chuyên môn.

YBĐT - Cùng với sự phát triển chung của Trường THPT Mù Cang Chải, những năm qua, Tổ Sử - Địa - Ngoại ngữ - Giáo dục công dân luôn nỗ lực giảng dạy tốt, xứng đáng là những người vừa hồng, vừa chuyên, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

YBĐT - Gần 12.000 lượt người được tư vấn; 870 người được cung ứng, giới thiệu việc làm cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong nước và 128 người được giới thiệu tham gia thị trường xuất khẩu lao động, du học là con số được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thống kê trong 10 tháng đầu năm 2018.

YBĐT - Sáng 7/11, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã có buổi làm việc với Hội đồng trẻ em (HĐTE) tỉnh Yên Bái năm 2018.

Thông qua việc thực hiện hương ước, quy ước, người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

YBĐT - Là tỉnh miền núi, trình độ dân trí chưa đồng đều, đặc biệt là đời sống kinh tế người dân còn nhiều khó khăn, nhưng  đến nay, toàn tỉnh đã có gần 2.000 hương ước, quy ước được xây dựng, trong đó có hơn 1.780 bản hương ước, quy ước được phê duyệt. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục