Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ truyền thông về phòng, chống kháng thuốc kháng sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2018 | 9:04:51 AM

Sáng 13/11, Bộ Y tế tổ chức mít tinh hưởng ứng "Tuần lễ thế giới nâng cao nhận thức về kháng sinh, từ ngày 12 - 18/11".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại Việt Nam, người dân có thể dễ dàng mua các loại thuốc kháng sinh mà không cần đơn thuốc từ bác sỹ. Đây là một trong các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng kháng thuốc kháng sinh hiện nay.

Tình trạng này trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe của mỗi người do sự lan rộng vi khuẩn kháng thuốc giữa các quốc gia, lây truyền từ động vật sang người.

Bên cạnh đó, việc lạm dụng sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy hải sản cũng trở thành một vấn đề nhức nhối hiện nay.
(Theo VTV)

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Bản Mù trong giờ học.

YBĐT - Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP, ngày 27/12/2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững, Trạm Tấu đã huy động được sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao.

YBĐT - Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2018 cho 70 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên ban chấp hành (BCH) các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

YBĐT - Để có sự phối hợp tập trung và hiệu quả giữa các tổ chức, các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh và Công an tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp số 456 ngày 6/5/2014 về đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” trong tình hình mới. 

Đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh phát cháo cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hữu nghị 103.

YBĐT - Thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên, bắt đầu từ tháng 11/2018, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh thực hiện Chương trình "Nồi cháo nhân ái” vào các sáng thứ 7 hoặc Chủ nhật tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục