Lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái đẩy mạnh công tác huấn luyện, luyện tập, diễn tập

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2018 | 10:44:17 AM

YBĐT - Thời gian qua, việc tập trung đẩy mạnh công tác huấn luyện, luyện tập, diễn tập được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đặc biệt coi trọng, xác định là nhiệm vụ then chốt trong xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Lực lượng DQTV huyện Trấn Yên tích cực luyện tập, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu.
Lực lượng DQTV huyện Trấn Yên tích cực luyện tập, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu.

Bằng nhiều biện pháp tích cực, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo LLVT các cấp trong tỉnh nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong huấn luyện, luyện tập, diễn tập nhằm đạt kết quả cao nhất, phục vụ đắc lực cho việc xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh.

Bên cạnh việc xây dựng, củng cố lực lượng, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp đẩy mạnh công tác huấn luyện, luyện tập, diễn tập, nhằm nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, sức mạnh chiến đấu của LLVT địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng KVPT và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Đảng ủy Quân sự tỉnh đã cụ thể hóa Nghị quyết số 765 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo; chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp đẩy mạnh đổi mới nội dung, tổ chức và phương pháp huấn luyện sát với yêu cầu, nhiệm vụ, tổ chức, biên chế, trang bị của từng lực lượng, phù hợp thực tế địa bàn và khả năng bảo đảm ngân sách. 

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, các đơn vị thuộc LLVT tỉnh đã có nhiều biện pháp đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện. Trong đó, coi trọng huấn luyện nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. 

Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống của địa phương; gắn huấn luyện với luyện tập phương án tác chiến KVPT; phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và làm công tác vận động quần chúng.

Cùng với huấn luyện thường xuyên, LLVT tỉnh đã đặc biệt chú trọng tổ chức tốt các cuộc diễn tập KVPT tỉnh, huyện, diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã, diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn... 

Điểm nổi bật trong diễn tập trong thời gian qua là Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo lựa chọn nội dung, phương pháp sát với thực tế chiến đấu, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, thực tế tiến hành công tác quốc phòng, quân sự địa phương và chức năng, nhiệm vụ của từng lực lượng, sở, ban, ngành, đoàn thể. 

Nhờ đó, chất lượng tổng hợp của LLVT tỉnh và nhận thức, ý thức, năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong xử lý các tình huống về quốc phòng, an ninh được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, công tác xây dựng LLVT địa phương vững mạnh về chính trị là nội dung được LLVT tỉnh hết sức coi trọng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và luôn xác định đây là nội dung quan trọng hàng đầu, xuyên suốt trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương. 

Từ nhận thức đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quốc phòng và an ninh, xây dựng cho cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, không để xảy ra "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các địa phương, đơn vị chú trọng đổi mới nội dung, hình thức giáo dục theo hướng "thiết thực, hiệu quả”, sát với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm địa bàn. 

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ sở, nâng cao ý thức, trách nhiệm chính trị cho cán bộ, chiến sĩ. 

Cùng với đó, LLVT tỉnh luôn coi trọng xây dựng, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong các đơn vị, cơ quan quân sự các cấp và coi trọng phát triển Đảng trong lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV), dự bị động viên. Nhiều năm qua, LLVT tỉnh đã xây dựng và duy trì hoạt động của 180 chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn; các địa phương, cơ sở, cơ quan, tổ chức tích cực tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp Đảng, nâng tỷ lệ đảng viên trong DQTV lên 23,2%... 

Từ năm 2016 đến nay, lực lượng quân sự, công an các cấp đã trao đổi thông tin, phối hợp kiểm tra, xác minh 35 tin các loại; tham gia ngăn chặn 8 đối tượng tuyên truyền đạo trái pháp luật, triệt phá 6.449 m2 cây thuốc phiện tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải; huy động 450 lượt cán bộ, chiến sỹ DQTV phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát, canh gác bảo đảm an toàn trong các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và địa phương…

Thiên Cầm

Các tin khác
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP.

Xây dựng một hệ thống thông tin an toàn thực phẩm không chỉ phục vụ công tác quản lý mà quan trọng hơn là huy động cả cộng đồng cùng tham gia vào đánh giá, nhận diện, nhân rộng những mô hình tốt, đấu tranh, lên án các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không an toàn.

Hãng hàng không Tre Việt chính thức được cấp phép bay

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ vừa chính thức ký Văn bản số 01/2018/GPKDVCCHK ngày 12/11/2018 cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, đơn vị sở hữu Hãng hàng không Bamboo Airways, thành viên của Tập đoàn FLC.

Ảnh minh họa.

Sáng 13/11, Bộ Y tế tổ chức mít tinh hưởng ứng "Tuần lễ thế giới nâng cao nhận thức về kháng sinh, từ ngày 12 - 18/11".

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Bản Mù trong giờ học.

YBĐT - Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP, ngày 27/12/2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững, Trạm Tấu đã huy động được sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục