Rộn rã Tân Hương

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/11/2018 | 8:47:44 AM

YBĐT - Gần 1 tháng nay, những thành viên trong đội văn nghệ ở thôn Khe Gầy, xã Tân Hương, Yên Bình vẫn đều đặn tập luyện văn nghệ tại nhà văn hóa thôn để chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ diễn ra vào 18/11 tới.

Người dân thôn Khe Gầy luôn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.
Người dân thôn Khe Gầy luôn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Trong từng lời hát, điệu múa, chị Triệu Thị Trường đều được các thành viên trong đội văn nghệ và nghệ nhân dân gian địa phương chỉ dẫn tỉ mỉ và cùng thống nhất xây dựng chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc.

 Chị Trường chia sẻ: "Thôn Khe Gầy chúng tôi có trên 90% là đồng bào dân tộc Cao Lan. Sau những ngày mùa vất vả, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để cả thôn cùng nhau tụ hội trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và thắt chặt tình đoàn kết, thống nhất”. 

Thôn Khe Gày hiện có 152 hộ gia đình, 593 nhân khẩu chủ yếu là người Cao Lan, đời sống của người dân chủ yếu dựa vào 8,5 ha đất nông nghiệp và 241 ha đất lâm nghiệp. 

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền xã Tân Hương, Chi bộ thôn Khe Gầy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. 

Nhân dân đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa bàn, khắc phục khó khăn vươn lên xây dựng khu dân cư ổn định và ngày càng phát triển về mọi mặt. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 32 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo năm 2018 có 13 hộ, giảm 16 hộ so với năm 2017. 

Thôn có 67,8% hộ đạt gia đình văn hóa, 17,1% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục; nếp sống văn hóa văn minh trong việc cưới, việc tang và trong các lễ hội bảo đảm đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước; đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày một đi lên; quan hệ xóm làng gần gũi, thân thiết, ngày càng được thắt chặt hơn.

Bà Lạc Thị Bình - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tân Hương cho biết, không chỉ riêng thôn Khe Gầy đang sôi động với các hoạt động hướng tới Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân mà nhân dân ở các thôn còn lại cũng đang tích cực hướng tới Ngày hội. 

Các thôn sẽ đồng loạt tổ chức vào ngày 18/11, chương trình sẽ có phần lễ và phần hội, hướng tới vận động 100% nhân dân tham gia, hưởng ứng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã tham mưu với Đảng ủy, chính quyền xã xây dựng kế hoạch để các đồng chí lãnh đạo đến chung vui với nhân dân ở các thôn. 

Có thể khẳng định, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Tân Hương sẽ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển; mối đoàn kết toàn dân thêm phần khăng khít,  quyết tâm xây dựng quê hương đổi mới.

Văn Dương

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên Thị đoàn Nghĩa Lộ ra quân thực hiện công trình “Đường hoa thanh niên”.

YBĐT - Thời gian qua, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của Thị đoàn Nghĩa Lộ đã được triển khai sâu rộng và đạt được nhiều kết quả.

Cán bộ Sở Tư pháp chuẩn bị tài liệu cho buổi tuyên truyền Luật Hòa giải ở cơ sở.

YBĐT - Thời gian qua, Sở Tư pháp và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã triển khai tốt công tác tuyên truyền phối hợp; tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật và tuân thủ nguyên tắc "Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”.

Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Mồ Dề, nhận chăn ấm từ các tổ chức từ thiện nhân đạo.

YBĐT - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mù Cang Chải có 14 tổ chức hội cấp xã và 2 hội CTĐ trường học với 4.113 hội viên, sinh hoạt ở 151 chi hội cơ sở và 9.615 thanh thiếu niên CTĐ ở 34 cơ sở trường học.

Bác sỹ Phòng khám Đa khoa khu vực Hưng Khánh, huyện Trấn Yên kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân điều trị nội trú.

YBĐT - Nghị định số 146/2018/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) vừa được ban hành ngày 17/10/2018 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/12/2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục