Trường PTDT nội trú THCS Trạm Tấu thi đua “Dạy tốt - Học tốt”

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/12/2018 | 11:23:38 AM

YBĐT -Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở (PTDTNT THCS) huyện Trạm Tấu  đã có những chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng dạy và học và chăm sóc, quản lý học sinh, góp phần chung vào sự phát triển của sự nghiệp giáo dục vùng cao, dân tộc thiểu số.

Học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Trạm Tấu trong giờ học.
Học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Trạm Tấu trong giờ học.

Hiện nay, đội ngũ cán bộ trong nhà trường có 32 người, trường duy trì 8 lớp học với 282 học sinh. Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, nhà trường đã triển khai thực hiện tuyển sinh đúng đối tượng, theo chỉ tiêu kế hoạch được giao hàng năm; tổ chức giáo dục cho học sinh về truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; đường lối, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước; giáo dục lao động và hướng nghiệp phù hợp với khả năng bản thân và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; quan tâm đến đời sống, vật chất, tinh thần cho học sinh… 

Hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành và địa phương phát động, đặc biệt là phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt”, "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, 100% giáo viên đều đăng ký sáng kiến kinh nghiệm được đúc rút từ thực tế trong quá trình giảng dạy; cán bộ nhà trường đã đỡ đầu 35 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… 

Đồng chí Hà Thị Thanh Sơn – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Học sinh nhà trường với nhiều thành phần dân tộc như Mông, Thái, Tày, Mường… nhưng các em rất chuyên cần, chăm ngoan, sống đoàn kết, có ý thức bảo ban nhau trong ăn, ở hợp vệ sinh, giúp đỡ bạn trong học tập. Học sinh được hưởng chế độ, chính sách hỗ trợ của Nhà nước cấp 1.112.000 đồng/người/tháng, số tiền trên, trường đảm bảo việc nấu ăn cho các em 3 bữa/ngày, giúp các gia đình học sinh giảm bớt gánh nặng về kinh tế, các em yên tâm hơn trong học tập”. 

Đánh giá kết quả học tập những năm gần đây, năm học 2015-2016, trường có 12 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp huyện; năm 2016 -2017, có 6 em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và 29 em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện; năm học 2017 – 2018, có 2 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và 26 em đoạt giải học sinh giỏi cấp huyện. 

Hàng năm, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%, trong đó, học sinh khá, giỏi chiếm gần 60%; tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm trung bình trở lên đạt 100%. Nhà trường duy trì tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút đông đảo học sinh tham gia, nhằm tạo môi trường sống và học tập an toàn, lành mạnh, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh và bản sắc văn hóa dân tộc ở địa phương. 

Với sự nỗ lực, tận tâm của các thầy cô giáo, tinh thần chuyên cần, chăm ngoan hiếu học của các em học sinh và sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành và địa phương, Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu đã có những chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng dạy và học và chăm sóc, quản lý học sinh, góp phần chung vào sự phát triển của sự nghiệp giáo dục vùng cao, dân tộc thiểu số.

Thái Hưng

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 24/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Sáng 23/12, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, nạn nhân thứ 7 trong vụ cháy nhà hàng ở thị xã Long Khánh, Đồng Nai đã tử vong.

Học sinh Trường THPT Văn Chấn trên xe ra về sau giờ học.

YBĐT - Manh nha từ một vài hộ gia đình đến nay số học sinh tham gia di chuyển bằng "xe buýt” đã chiểm khoảng 50% số lượng học sinh trong toàn trường. 


Người Mông bản Lao Chải, xã Lao Chải tích cực lao động, sản xuất nên đã chủ động được lương thực.

YBĐT - Bản thực hiện nghiêm quy ước, hương ước, khi có người chết phải đưa vào áo quan, việc tổ chức cưới hỏi cũng không được thách tiền cưới, con gái phải đủ 18 tuổi, con trai phải đủ 20 tuổi mới được kết hôn. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục