Thị trường lịch Tết 2019: Mẫu độc đáo, giá phải chăng

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/12/2018 | 11:29:49 AM

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm 2019. Thời điểm này, tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng ở thành phố Yên Bái đã tung ra nhiều sản phẩm lịch mới với nhiều kiểu mẫu độc đáo, đa dạng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Người dân bắt đầu chọn mua lịch năm 2019.
Người dân bắt đầu chọn mua lịch năm 2019.

Theo đánh giá của các chủ cửa hàng và người tiêu dùng thì chất lượng các loại lịch năm nay được các nhà xuất bản chú trọng và cải tiến vượt bậc so với những năm trước. Ngay từ đầu tháng 11, Cửa hàng Sách và Thiết bị văn phòng Tâm Liên ở tổ 31, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã nhập 3.000 quyển lịch các loại của các nhà xuất bản: Nhân dân, Giáo dục, Nông nghiệp, An Hảo, Trí Đức... 

Chị Hoàng Kim Liên - chủ cửa hàng này cho biết: "Hiện nay thị trường lịch tết có rất nhiều nhà xuất bản nên có sự cạnh tranh lớn cả về chất lượng, mẫu mã cũng như giá thành. Do đó, chất lượng lịch năm nay đẹp hơn rất nhiều và nhiều chủ đề, giá cả cũng phải chăng từ 40.000 - 680.000 đồng/quyển, tùy từng loại, từng kích cỡ lịch khác nhau”. 

Theo các đơn vị kinh doanh, mặc dù chi phí in tăng nhưng giá lịch không có nhiều biến động. Đặc biệt, lịch tết năm nay với rất nhiều mẫu mã đa dạng như: lịch ngày, lịch tuần, lịch quý, lịch tháng, lịch dáng dài, lịch in chữ nổi và mạ vàng, lịch giả gỗ, giả ngọc, lò xo 5 - 7 tờ, lịch bloc, lịch bloc siêu đại, bloc siêu cực đại... cùng với chủ đề rất phong phú như: ẩm thực, phong thủy, phong cảnh, danh ngôn, ngạn ngữ... 

Để tránh sự nhàm chán, đơn điệu trong các mẫu lịch, các nhà sản xuất cũng đã chọn cho mình hướng đi riêng nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Chẳng hạn như lịch không đơn giản chỉ có ngày, tháng hay vài thông tin về thời tiết... mà các đơn vị sản xuất đã tìm tòi, đưa văn hóa dân gian, văn học vào từng trang lịch treo tường. 

Điển hình như Bộ "Tuần hoàn cuộc sống” là chuyến hành trình đầy sắc màu và thú vị của 52 hạt giống - 52 loại cây trái quen thuộc quanh cuộc sống của con người; Bộ "Doanh nhân thế giới và những câu nói nổi tiếng” giới thiệu hơn 300 gương mặt doanh nhân nổi tiếng trên thế giới; Bộ "Lợn đàn âm dương” thể hiện ấn tượng yếu tố ngũ hành, cách điệu từ thể loại tranh Đông Hồ dành riêng cho mùa lịch Kỷ Hợi; Bộ lịch 53 trang giới thiệu về Trường Sa. 

Thông qua 53 trang lịch với hình ảnh đẹp mắt và thông tin đầy đủ, người dùng lịch sẽ hiểu được chi tiết hơn, từ hình ảnh các điểm đảo, nhà giàn đến thông tin về cuộc sống, sinh hoạt và bảo vệ an ninh trên các điểm đảo... 

Bên cạnh việc tăng cường trưng bày quảng bá sản phẩm, chuẩn bị nguồn hàng thì thị trường lịch năm nay cũng sôi động hơn các năm trước với chương trình khuyến mãi, giảm giá và ưu đãi cho khách hàng và việc tăng chiết khấu 20% - 30% so với giá nhà xuất bản niêm yết đã thu hút nhiều khách hàng... 

Tuy nhiên, để không mua phải lịch in kém chất lượng, người tiêu dùng hãy sáng suốt lựa chọn những nhà xuất bản, nhà cung cấp có uy tín, hàng có tem chống giả. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra để tránh tình trạng lịch lậu xâm nhập thị trường.  

Hồng Duyên

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Trạm Tấu trong giờ học.

YBĐT -Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở (PTDTNT THCS) huyện Trạm Tấu  đã có những chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng dạy và học và chăm sóc, quản lý học sinh, góp phần chung vào sự phát triển của sự nghiệp giáo dục vùng cao, dân tộc thiểu số.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 24/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Sáng 23/12, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, nạn nhân thứ 7 trong vụ cháy nhà hàng ở thị xã Long Khánh, Đồng Nai đã tử vong.

Học sinh Trường THPT Văn Chấn trên xe ra về sau giờ học.

YBĐT - Manh nha từ một vài hộ gia đình đến nay số học sinh tham gia di chuyển bằng "xe buýt” đã chiểm khoảng 50% số lượng học sinh trong toàn trường. 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục