Giúp dân sống "tốt đời, đẹp đạo"

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/12/2018 | 8:12:18 AM

YBĐT - Với vai trò Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ, quản lý 5 họ giáo ở 4 địa bàn xã khác nhau, kiêm Trưởng họ giáo Bảo Long, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên, đã bước sang tuổi 70,  ông Nguyễn Văn Quyền vẫn luôn là tấm gương tiêu biểu trong việc đoàn kết lương giáo xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 Đây cũng là mô hình dân vận khéo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Trấn Yên. 

"Nhận rõ trọng trách của mình, tôi luôn vận động con cháu, giáo dân gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đoàn kết lương giáo để phát triển kinh tế. Muốn có quốc gia giàu mạnh thì mỗi gia đình, thôn xóm rồi đến xã, huyện, tỉnh phải thật tốt” - ông Nguyễn Văn Quyền cho biết.

Với quan điểm là người công giáo phải "Kính chúa, yêu nước”, muốn bà con tin và nghe theo thì trước tiên mình phải làm được, từ suy nghĩ đó, ông Quyền đã đi đầu trong phát triển các mô hình kinh tế như: trồng chè kinh doanh, trồng cây cảnh, mở xưởng chế biến chè, trước tiên là cho gia đình, sau nữa là tạo việc làm cho lao động địa phương. Những mô hình này đều cho hiệu quả kinh tế cao nên người dân trong thôn, trong xã và bà con giáo dân tin tưởng làm theo. 

Đến nay, bà con đã thay đổi việc canh tác nhỏ lẻ sang canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP, chăn nuôi theo hướng tập trung… góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào công giáo xuống còn 2,3%, nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 30 triệu đồng/năm.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông đã tập hợp các giáo dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về những lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới. Chính vì vậy, bà con nhân dân không kể lương hay giáo đã đồng tình hưởng ứng, tham gia đóng góp ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, đóng góp tiền của, vật chất xây dựng cơ sở hạ tầng; tích cực xây dựng mô hình tự quản an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường… 

Nhờ đó, xã Bảo Hưng đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016 và đang tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. 

10 năm là Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Bảo Long, 20 năm là Trưởng họ giáo Bảo Long, ông Nguyễn Văn Quyền luôn vận động giáo dân sống "tốt đời, đẹp đạo", đoàn kết lương giáo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Ghi nhận những đóng góp đó, các cấp, các ngành đã tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen cho Hội đồng Giáo xứ và cá nhân ông. Những phần thưởng cao quý này giúp ông có thêm động lực tiếp tục cống hiến. 

Ông Nguyễn Đức Khâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trấn Yên khẳng định: "Ông Nguyễn Văn Quyền đã vận động bà con trong xã nói chung và bà con giáo dân nói riêng chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Song song với đó, ông còn thực hiện tốt công tác dân vận đối với bà con giáo dân đóng góp xây dựng quê hương, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới”.

Thanh Hùng

Các tin khác

YBĐT - Dịch vụ chuyển quà trong dịp lễ Giáng sinh ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn. Những món quà ấy không chỉ thắp sáng thêm niềm vui thơ trẻ mà còn chứa đựng những thông điệp yêu thương, đón một mùa Giáng sinh mới an lành và ấm áp.

Tang vật vụ án lợi dụng danh nghĩa nhà báo để tống tiền doanh nghiệp ở Thanh Hóa, tháng 10/2018.

Thời gian gần đây, khá nhiều vụ việc lợi dụng danh nghĩa nhà báo sách nhiễu, tống tiền doanh nghiệp, nhận hối lộ đã bị phát hiện, đưa ra ánh sáng. Những đối tượng vi phạm bị bắt, khởi tố, thậm chí lãnh án tù - cái giá họ phải trả cho hành vi vi phạm pháp luật. Đó cũng là lời cảnh tỉnh cho những người làm báo đang có biểu hiện "tha hóa, biến chất”.

Người dân bắt đầu chọn mua lịch năm 2019.

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm 2019. Thời điểm này, tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng ở thành phố Yên Bái đã tung ra nhiều sản phẩm lịch mới với nhiều kiểu mẫu độc đáo, đa dạng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Trạm Tấu trong giờ học.

YBĐT -Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở (PTDTNT THCS) huyện Trạm Tấu  đã có những chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng dạy và học và chăm sóc, quản lý học sinh, góp phần chung vào sự phát triển của sự nghiệp giáo dục vùng cao, dân tộc thiểu số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục