Hơn 6.600 suất quà tặng người nghèo, người có công, chức sắc tôn giáo, người uy tín tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2019 | 8:03:19 AM

YênBái - Dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ các nguồn thông qua ủy ban mặt trận Tổ quốc các cấp, đã có tổng số 1.859 suất quà, tổng trị giá 1 tỷ 250 triệu đồng tặng cho người nghèo, người có công, chức sắc tôn giáo, người uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Đức Hoan tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc, thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Đức Hoan tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc, thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Trong đó, Quỹ "Vì người nghèo” Trung ương tặng 315 suất, trị giá 476 triệu đồng; Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh tặng và phân bổ cho các huyện, thị, thành phố và một số cơ quan, đơn vị 420 suất, tổng trị giá 210 triệu đồng... 

Ngoài ra, các tổ chức thành viên cấp tỉnh, các tập thể, cá nhân mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổng hợp được đã tặng 4.750 suất quà, tổng trị giá 2 tỷ 375 triệu đồng cho người nghèo.

Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân, Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tặng 4.400 suất quà, trị giá 2 tỷ 200 triệu đồng; Kiểm toán Nhà nước khu vực 7 tặng 100 suất, trị giá 50 triệu đồng; Ban Từ thiện Chùa Linh Long (thành phố Yên Bái) tặng 250 suất quà, trị giá 125 triệu đồng... 

Những món quà này thể hiện tinh thần "tương thân tương ái”, góp phần động viên, khích lệ người nghèo, người có công, chức sắc tôn giáo, người uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và có nhiều đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước.

Hồng Oanh

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên công đoàn trong “Tết Sum vầy” 2019 được huyện Yên Bình tổ chức tại Công ty cổ phần Yên Thành.

Cùng với các hoạt động chăm lo của Liên đoàn lao động tỉnh, dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã có 7/9 huyện, thị xã, thành phố tổ chức "Tết Sum vầy” tại cơ sở với 1.050 công nhân lao động tham gia. 

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và Cục Trang bị và kho vận - Bộ Công an hưởng ứng trồng cây đầu xuân tại khuôn viên Kho Dự trữ, cấp phát tổng hợp - Dự trữ Quốc gia Tây Bắc

Công an tỉnh vừa phối hợp với Cục Trang bị và kho vận - Bộ Công an tổ chức Tếtt trồng cây xuân Kỷ Hợi tại khuôn viên Kho Dự trữ, cấp phát tổng hợp - Dự trữ Quốc gia Tây Bắc có trụ sở tại tỉnh Yên Bái.

Tiêm vắc-xin là biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa bệnh sởi.

Khi việc thống kê được hoàn tất vào tháng 4 năm nay, số lượng ca mắc bệnh sởi trên thế giới sẽ cao hơn con số 229.000 ca như hiện nay, và dự kiến sẽ cao gấp đôi so với số liệu của năm 2017.

Ông Đặng Quang Tấn, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế.

Số ca mắc bệnh sởi đang gia tăng tại một số tỉnh, thành miền Nam và miền Bắc. Dự báo, số ca mắc có thể tiếp tục ghi nhận trong thời gian tới. Để tìm hiểu nguyên nhân cũng cách chủ động phòng, chống dịch bệnh sởi, phóng viên báo chí đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Quang Tấn, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục