Bệnh viện an toàn, thân thiện, vì dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2019 | 8:22:45 AM

YênBái - Những năm qua, triển khai thực hiện Phong trào "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã trở thành bệnh viện an toàn, thân thiện, vì dân.

Anh Mùa A Chu ở huyện Mù Cang Chải cho biết: "Tôi ở vùng cao về khám bệnh nhưng được nhân viên, y, bác sỹ Bệnh viện hướng dẫn từ khi vào làm thủ tục đặt sổ khám, chụp chiếu, lấy máu xét nghiệm đến khi khám xong. Tôi không còn cảm giác mệt mỏi mỗi khi đi xa khám bệnh”. 

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, hàng năm, Bệnh viện đã triển khai nhiều hoạt động như xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, y, bác sỹ; tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ Bệnh viện về văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp. 

Ông Đào Thanh Quyết – Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Để lắng nghe tâm tư của bệnh nhân, Bệnh viện đã niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại các khoa điều trị nội trú, khoa khám bệnh để người dân dễ nhận biết, bảo đảm trực 24/24 giờ; duy trì đặt hòm thư góp ý, nơi người dân dễ tiếp cận. Các ý kiến, kiến nghị đó làm cơ sở để chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân”. 

Ngoài ra, Bệnh viện còn tổ chức ký cam kết và thực hiện cam kết đến 100% cán bộ, nhân viên, đội ngũ y, bác sỹ; đưa tiêu chí hài lòng của người bệnh vào bình xét thi đua hàng tháng; chủ động bố trí, sắp xếp khoa, phòng sạch đẹp; lắp đặt hệ thống quạt, thay mới ghế ngồi chờ. 

Đồng thời, Bệnh viện thành lập và kiện toàn tổ chức, hoạt động của tổ công tác xã hội, đặt bàn hướng dẫn người bệnh đến khám bệnh ngoại trú và đưa người bệnh vào viện bàn giao tại các khoa lâm sàng. 

Không chỉ chú trọng hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân nói chung, Bệnh viện còn đặc biệt chú ý tới đối tượng bệnh nhân nhi. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - Phó trưởng Khoa Nhi cho biết: "Với số lượng bệnh nhân nhi tiếp nhận điều trị từ 300 - 500 bệnh nhân/tháng lại mang tính chất đặc thù là những trẻ em, nhiều trẻ chưa biết nói, vì vậy, đội ngũ điều dưỡng, y bác sỹ luôn nâng cao trình độ chuyên môn. Cùng với đó, để tạo sự thân thiện cho bệnh nhân, Bệnh viện đã bố trí một phần khuôn viên rộng 100 m2 đặt các trò chơi như đu quay, xích đu, cầu trượt cho các bệnh nhân nhi vui chơi, giải trí sau những liều thuốc, mũi tiêm điều trị mệt mỏi”. 

Đặc biệt, để hỗ trợ đối tượng bệnh nhân nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tập thể cán bộ, y bác sỹ cùng các nhà hảo tâm đã thành lập tủ quần áo ấm miễn phí; phát động và thực hiện tốt phong trào "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã từng bước thay đổi thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận với dịch vụ y tế. 

Lê Thương

Các tin khác

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh được thành lập năm 2016 trên cơ sở hợp nhất 4 đơn vị trực thuộc Sở Y tế là: Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm Phòng, chống bệnh xã hội, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh.

Hàng nghìn lao động nông thôn của tỉnh đã trở thành công nhân của các nhà máy may công nghiệp, trong đó có trên 800 lao động là người dân tộc thiểu số.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên sử dụng thuốc nam chữa bệnh cho nhân dân.

Hội Đông y huyện Văn Yên có 167 hội viên, sinh hoạt ở 14 chi hội và có 3 phòng chẩn trị lồng ghép với trạm y tế. 

Việc thành lập trường đại học ngoài công lập phải đảm bảo chất lượng đào tạo để không ảnh hưởng tới người học.

Các địa phương phải xem xét kỹ việc thành lập trường ngoài công lập. Nếu đã cho thành lập trường thì không để các trường "tự bơi”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục