Yên Bái: Khởi động tháng thanh niên năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2019 | 10:52:58 AM

YênBái - Ngày 26/2, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức khởi động Tháng Thanh niên năm 2019, hưởng ứng Hành trình "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” tại xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ với sự tham gia của trên 500 đoàn viên thanh niên.

Tháng Thanh niên năm 2019 có chủ đề "Tuổi trẻ Yên Bái tình nguyện vì cộng đồng” sẽ được tuổi trẻ toàn tỉnh tập trung triển khai một số nội dung cụ thể như: tổ chức các hoạt động, công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; tổ chức đồng loạt "Ngày thứ Bảy tình nguyện” xóa các điểm đen về môi trường, các điểm tập kết rác sai quy định, "Ngày Chủ nhật xanh”; tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới, đô thị văn minh. 



Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao cờ lệnh cho các đơn vị

Cùng với đó, triển khai các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân như: tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo và đối tượng chính sách; hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hiến máu tình nguyện. 

Tuổi trẻ toàn tỉnh cón thực hiện chương trình "Tháng Ba biên giới” gắn với kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân; tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học của thanh niên; phối hợp triển khai Đề án "Hệ tri thức Việt số hóa” giai đoạn 2; tham gia xây dựng Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. 

Cũng trong Tháng Thanh niên 2019, Tỉnh đoàn sẽ triển khai định hướng nghề, tư vấn việc làm cho học sinh, sinh viên; tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực cho cán bộ Đoàn các cấp và thanh niên về khởi nghiệp; tư vấn, đào tạo, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, phương thức sản xuất mới và thông tin thị trường cho thanh niên, chương trình OCOP – mỗi xã một sản phẩm…



Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập của xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ (ảnh).

Ngay sau lễ khởi động, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Nghĩa Phúc; khánh thành, bàn giao công trình 1km thắp sáng đường quê tại bản Sà Rèn và trồng 400 cây hoa ban trên tuyến đường bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi.

*Một số hình ảnh tại Lễ khởi động:



Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm tặng mũ cho thanh niên tình nguyện.



Chi hội Thầy thuốc trẻ thị xã Nghĩa Lộ cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.



Khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Thắp sáng đường quê.



Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây hoa ban tại bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi.

Thu Trang – Quyết Thắng – Bùi Minh

Tags Tháng Thanh niên năm 2019; xã Nghĩa Phúc thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Các sản phẩm của hội viên phụ nữ được Trung tâm Hỗ trợ Phụ nữ tỉnh giới thiệu và bán tại Trung tâm tạo điều kiện để hội viên tìm đầu ra cho sản phẩm, thúc đẩy sản xuất.

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đã và đang trở thành nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội phụ nữ (HPN) trong tỉnh trong giai đoạn hiện nay. 

Là huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Yên Bái, huyện Lục Yên tiếp giáp với các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Tuyên Quang. Có địa hình tương đối phức tạp, vì thế Lục Yên có vị trí trọng yếu về mọi mặt, nhất là về quốc phòng, an ninh của tỉnh Yên Bái và nhiều khu vực lân cận.

Tối 25/2, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Công ty TNHH The Royal Việt Nam khai mạc Chương trình Trưng bày ánh sáng nghệ thuật và các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi, giải trí cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn tỉnh với chủ đề "Tuổi trẻ mùa xuân ước mơ”.

Quốc lộ 1 đoạn từ tỉnh Lạng Sơn đến TP Hà Nội và ngược lại (bao gồm cao tốc Hà Nội - Bắc Giang) sẽ bị cấm lưu thông ngày 26/2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục