Tự hào thành phố “đáng sống”

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2019 | 1:54:55 PM

YênBái - Những dư âm của tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vẫn còn vương vấn đó đây trên những bông đào, mai nở muộn, chộn rộn trong lòng không chỉ riêng người dân thành phố Yên Bái về một cái tết cổ truyền an vui.

Đường hoa đã tạo điểm nhấn ấn tượng của thành phố xuân Kỷ Hợi 2019, gieo vào lòng người dân Yên Bái niềm tự hào về một thành phố bình yên. (Ảnh Thanh Chi)
Đường hoa đã tạo điểm nhấn ấn tượng của thành phố xuân Kỷ Hợi 2019, gieo vào lòng người dân Yên Bái niềm tự hào về một thành phố bình yên. (Ảnh Thanh Chi)

 Đã tiết kiệm hơn khi bớt đi những cầu kỳ, tốn kém trong đồ ăn, thức uống và phấn chấn hơn, thư thái hơn với những hoạt động vui tết, vui xuân, du xuân mà ấn tượng là những điểm bắn pháo hoa an toàn, con đường hoa rực rỡ, những điểm vui chơi công cộng lành mạnh... 

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của tỉnh và Chính phủ: không để người dân nào không có tết, cấp ủy, chính quyền thành phố đặc biệt quan tâm đến vấn đề chăm lo tết, bảo đảm an sinh xã hội cho nhân dân; vấn đề lương, thưởng của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong dịp tết. 

Thành phố đã thành lập 14 đoàn thăm hỏi, tặng quà các đối tượng trên địa bàn, với tổng số 7.732 suất quà của Trung ương, của tỉnh, thành phố, các xã, phường và nguồn xã hội hóa trị giá gần 2,6 tỷ đồng, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, mọi người, mọi nhà đều có tết. 

Chỉ đạo quản lý chặt chẽ chi ngân sách, bảo đảm tiết kiệm, đúng chế độ, cắt giảm, tạm dừng các khoản chi chưa thực sự cấp bách, không thiết thực. Bố trí nguồn kinh phí để giải quyết kịp thời chế độ tiền lương cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trước tết Nguyên đán. 

Trong đó, lương thưởng cho cán bộ, công nhân viên chức được chi trả 2 tháng; mức thưởng trung bình là 2 triệu đến 5 triệu đồng/người. Các doanh nghiệp tặng quà tết cho công nhân lao động bình quân từ 2 triệu đến 5 triệu đồng/người. 

Công tác chỉnh trang, quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được quan tâm chỉ đạo, bảo đảm trang hoàng, sáng, đẹp trên các tuyến phố chính. 

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, sản phẩm gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch; vấn đề niêm yết giá và bán theo giá niêm yết được các ngành chức năng của thành phố tăng cường quản lý, kiểm tra, kiểm soát thị trường. 

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố tiến hành kiểm tra 42 cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, phát hiện nhắc nhở 15 cơ sở về tăng cường vệ sinh khu vực để hàng hóa và khu vực chế biến thực phẩm. 

Tình hình giá cả thị trường trên địa bàn thành phố những ngày trước, trong và sau tết ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, hàng hóa phong phú, chất lượng bảo đảm, đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm tết của nhân dân; giá cả các nhóm hàng hóa lương thực, thực phẩm tăng nhẹ, không xảy ra sự đột biến về giá cả; không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. 

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định, không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng; không có vụ, việc phức tạp xảy ra. Công tác đấu tranh ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán và đốt pháo nổ trái phép được đẩy mạnh. 

Cùng với đó, thành phố chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân tại Trung tâm thi đấu thể thao; khu vực vườn hoa Hồng Hà và các xã, phường từ ngày mùng 1 tết đến ngày mùng 6 tết. 

Tổ chức tốt Hội thi thể thao "Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới" thành phố Yên Bái năm 2019 với 24 đoàn, gần 300 vận động viên tham gia. 

Ngay sau tết, các ngành chức năng của thành phố và các địa phương tăng cường công tác quản lý, kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh, xử phạt những hành vi tiêu cực, hoạt động mê tín dị đoan, gây mất an ninh trật tự; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội đầu năm. 

Theo đó, ký cam kết với 14 đình, đền, chùa trên địa bàn về bảo đảm môi trường văn hóa lành mạnh. Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các lễ hội tại các đền, chùa trên địa bàn thành phố hoạt động theo đúng quy định.  

Tết cổ truyền và những giá trị văn hóa truyền thống lại đẹp thêm mỗi mùa xuân qua trong nỗ lực xây dựng thành phố văn minh, hiện đại của tỉnh và chính quyền thành phố. Và con đường hoa đã tạo điểm nhấn ấn tượng của thành phố xuân Kỷ Hợi 2019, gieo vào lòng người dân Yên Bái niềm tự hào về một thành phố bình yên, một thành phố "đáng sống”, đang ngày một phát triển văn minh, sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Phạm Minh 

Tags thành phố Yên Bái;

Các tin khác
Chất lượng khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên ngày một nâng cao.

Năm 2018, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã khám và điều trị bệnh cho 237.663 lượt người, đạt 112,7% kế hoạch. Trong đó khám tại cơ sở y tế 181.160 lượt người, bằng 99,7% kế hoạch; khám dự phòng 56.503 lượt người, bằng 193% kế hoạch.

Ngày 26/2, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức khởi động Tháng Thanh niên năm 2019, hưởng ứng Hành trình "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” tại xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ với sự tham gia của trên 500 đoàn viên thanh niên.

Các sản phẩm của hội viên phụ nữ được Trung tâm Hỗ trợ Phụ nữ tỉnh giới thiệu và bán tại Trung tâm tạo điều kiện để hội viên tìm đầu ra cho sản phẩm, thúc đẩy sản xuất.

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đã và đang trở thành nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội phụ nữ (HPN) trong tỉnh trong giai đoạn hiện nay. 

Là huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Yên Bái, huyện Lục Yên tiếp giáp với các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Tuyên Quang. Có địa hình tương đối phức tạp, vì thế Lục Yên có vị trí trọng yếu về mọi mặt, nhất là về quốc phòng, an ninh của tỉnh Yên Bái và nhiều khu vực lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục