Điểm sáng trong công tác tuyển quân

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2019 | 1:55:49 PM

YênBái - Là một trong những địa phương liên tục được UBND huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, năm 2019, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên tiếp tục hoàn thành tốt chỉ tiêu, chất lượng về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Huệ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS), Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quán cho biết: "Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ quan trọng trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương, ngay khi nhận được kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 của huyện, cùng với tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về Luật NVQS đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, xã đã triển khai công tác rà soát đối tượng và giao chỉ tiêu cụ thể cho các thôn”. 

Trên cơ sở danh sách nhận được từ thôn, Hội đồng NVQS xã Minh Quán tổ chức họp thống nhất, lựa chọn các đối tượng đủ các tiêu chuẩn về độ tuổi, sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị để tổ chức sơ tuyển tại xã và đưa đi khám tuyển tại huyện. 

Quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được xã thực hiện công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật; có danh sách niêm yết cụ thể tại trụ sở UBND xã và nhà văn hóa các thôn đối với những trường hợp được miễn, hoãn NVQS và công dân trúng tuyển NVQS; xử lý nghiêm những công dân có hành vi vi phạm hành chính về thực hiện NVQS… Do đó, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong nhân dân.  

Với mục tiêu "tuyển người nào chắc người đó", xã luôn thực hiện đúng hướng dẫn, quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo Thông tư số 148 của Bộ Quốc phòng và Luật NVQS nên năm nào cũng đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng về tuyển chọn công dân nhập ngũ vào Quân đội và Công an nhân dân. 

Là một trong những bạn trẻ được trúng tuyển NVQS năm 2019, tân binh Phạm Văn Chiến ở thôn 6 bày tỏ: "Môi trường quân đội là nơi để chúng em rèn luyện bản lĩnh, đạo đức, lối sống, tiếp thêm tình yêu quê hương, đất nước. Bởi vậy, em luôn tự hứa với bản thân và gia đình sẽ học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội”. 

Cùng với Phạm Văn Chiến, Phạm Văn Huy, sinh năm 1994 ở thôn 2 cũng được tuyển chọn nhập ngũ năm 2019. Huy là con út trong gia đình truyền thống có nhiều người tham gia NVQS, phục vụ trong quân đội và bố của em – cựu chiến binh Phạm Văn Lương chính là người đã tiếp thêm bầu nhiệt huyết, lý tưởng để Huy sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Huy chia sẻ: "Để có cuộc sống hòa bình hôm nay, bao thế hệ cha ông đã phải hy sinh xương máu, chịu nhiều khổ đau. Vì thế, tuổi trẻ chúng em phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Em sẽ phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. 

Được biết, sau thời gian được huấn luyện, đào tạo trong quân ngũ, khi trở về địa phương, nhiều bạn trẻ xã Minh Quán đã trưởng thành hơn rất nhiều. Có những bạn đã được kết nạp Đảng, được cấp giấy chứng nhận học nghề ngay trong quân ngũ… 

Đó chính là điều kiện, hành trang để các em tiếp tục phát huy năng lực, trình độ, tinh thần, trách nhiệm phục vụ quê hương, đất nước. Hiện tại, xã Minh Quán đang có nhiều bạn trẻ tham gia vào lực lượng dân quân, tự vệ, làm công an viên, công tác đoàn thanh niên của xã và giữ trọng trách tại các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp cũng đã từng có thời gian tham gia quân ngũ. Do đó, tạo động lực để thế hệ trẻ xã Minh Quán tiếp tục phát huy truyền thống, tự nguyện tham gia thực hiện NVQS, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hồng Oanh

Tags xã Minh Quán huyện Trấn Yên

Các tin khác
Đường hoa đã tạo điểm nhấn ấn tượng của thành phố xuân Kỷ Hợi 2019, gieo vào lòng người dân Yên Bái niềm tự hào về một thành phố bình yên. (Ảnh Thanh Chi)

Những dư âm của tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vẫn còn vương vấn đó đây trên những bông đào, mai nở muộn, chộn rộn trong lòng không chỉ riêng người dân thành phố Yên Bái về một cái tết cổ truyền an vui.

Chất lượng khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên ngày một nâng cao.

Năm 2018, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã khám và điều trị bệnh cho 237.663 lượt người, đạt 112,7% kế hoạch. Trong đó khám tại cơ sở y tế 181.160 lượt người, bằng 99,7% kế hoạch; khám dự phòng 56.503 lượt người, bằng 193% kế hoạch.

Ngày 26/2, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức khởi động Tháng Thanh niên năm 2019, hưởng ứng Hành trình "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” tại xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ với sự tham gia của trên 500 đoàn viên thanh niên.

Các sản phẩm của hội viên phụ nữ được Trung tâm Hỗ trợ Phụ nữ tỉnh giới thiệu và bán tại Trung tâm tạo điều kiện để hội viên tìm đầu ra cho sản phẩm, thúc đẩy sản xuất.

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đã và đang trở thành nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội phụ nữ (HPN) trong tỉnh trong giai đoạn hiện nay. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục