Ban CHQS huyện Văn Yên luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/3/2019 | 1:59:11 PM

YênBái - Thực hiện Chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2019, ngày 4 và 5/3/2019, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Văn Yên tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ). 

Hiệp đồng giao nhiệm vụ bảo vệ sở chỉ huy khu tập trung bí mật.
Hiệp đồng giao nhiệm vụ bảo vệ sở chỉ huy khu tập trung bí mật.

Đây là một nội dung quan trọng trong công tác huấn luyện chiến đấu, nhằm thống nhất hành động và nâng cao trình độ năng lực chỉ huy, điều hành khả năng làm tham mưu của đội ngũ cán bộ chỉ huy và cơ quan quân sự địa phương.

Trong thời gian 2 ngày, Ban CHQS huyện Văn Yên đã tổ chức quán triệt, học tập lý luận chung về chuyển trạng thái SSCĐ; hành động của chỉ huy và các cơ quan trong chuyển trạng thái SSCĐ; tổ chức thực hành luyện tập: hành động của kíp trực ban tác chiến nhận và truyền mệnh lệnh chuyển trạng thái SSCĐ từ thường xuyên lên cao; hành động của chỉ huy, cơ quan nhận và triển khai mệnh lệnh chuyển trạng thái SSCĐ; hành động của các ban cơ quan Ban CHQS huyện triển khai nhiệm vụ. Tổ chức hành quân di chuyển hoạt động của cơ quan vào khu tập trung bí mật, thực hiện ăn ở dã ngoại và chuẩn bị các mặt hoạt động tác chiến của đơn vị. 

Đội ngũ chỉ huy và cán bộ các cơ quan đã tập trung trí tuệ thực hành luyện tập nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả; bảo đảm nhanh gọn, bí mật và an toàn tuyệt đối. Đây là cơ sở quan trọng để nâng cao chất lượng huấn luyện và làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ huyện trong thời gian tới.

Thanh Năm

Các tin khác

Năm 2018, Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã ký hợp đồng với 22 cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT, trong đó có 18 phòng khám đa khoa khu vực và 166 trạm y tế xã, phường, thị trấn ký hợp đồng gián tiếp thông qua trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố.

Người dân xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên giao nộp súng tự chế cho cơ quan chức năng.

Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến mạnh mẽ; huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh vừa phối hợp với Đoàn thanh niên: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Công an thành phố Yên Bái, Kiểm toán Nhà nước khu vực VII và một số nhà tài trợ khác đã bàn giao, khánh thành "Nhà tắm cho em” tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ làm “Nhà mái ấm công đoàn” cho đoàn viên thuộc CĐCS Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ II - Yên Bái.

Năm 2019, mặc dù tình hình thu hút vốn đầu tư và sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã giao và chỉ đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong tỉnh phấn đấu tuyên truyền, vận động kết nạp mới trên 1.200 đoàn viên ngoài khu vực Nhà nước, cao hơn 10% so với chỉ tiêu giao năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục