Phòng chống ma túy ở Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2019 | 8:27:22 AM

YênBái - Công an huyện Trạm Tấu xác định tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân không trồng, không sử dụng, không buôn bán thuốc phiện; tranh thủ sự ủng hộ của già làng, người có uy tín; đặc biệt phát huy vai trò của lực lượng công an xã trong công tác nắm tình hình địa bàn.

Sân khấu hóa nội dung tuyên truyền PCMT của Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Trạm Tấu.
Sân khấu hóa nội dung tuyên truyền PCMT của Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Trạm Tấu.

Ngay từ đầu năm, Công an huyện Trạm Tấu đã tham mưu với Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội huyện xây dựng kế hoạch phòng chống ma túy (PCMT) và chương trình PCMT đến năm 2020; kế hoạch kiểm tra chống tái trồng cây thuốc phiện... Theo đó, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đã chủ động nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với Công an huyện trong công tác đấu tranh PCMT. 

Bên cạnh đó, quan tâm công tác tuyên truyền tại các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng giáp ranh, nơi các loại tội phạm lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Năm 2018, Công an huyện Trạm Tấu đã tổ chức được 139 buổi tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia giữ gìn an ninh Tổ quốc, trong đó có nội dung liên quan đến PCMT, thu hút trên 22.000 lượt người xem. Các hoạt động này đã tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng công an thu thập nguồn tin có giá trị, phá thành công nhiều chuyên án lớn. 

Đồng chí Hoàng Ngọc Sửu - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy - Môi trường huyện Trạm Tấu cho biết: "Để triệt phá thành công các đường dây buôn bán vận chuyển ma túy, bên cạnh nghiệp vụ điều tra thì nguồn tin của nhân dân có vai trò rất quan trọng. Vì vậy, chúng tôi thường xuyên bám sát cơ sở, làm tốt công tác dân vận để người dân chủ động cung cấp các nguồn tin có giá trị, nắm chắc địa bàn quản lý người nghiện. Qua đó, phá thành công nhiều chuyên án có tính chất phức tạp, tạo niềm tin với người dân”.

Để thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh PCMT, Công an huyện Trạm Tấu đã tham mưu với BCĐ huyện thành lập các tổ công tác, phối hợp với Đảng ủy, chính quyền các địa phương thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát các diện tích nương có dấu hiệu trồng cây thuốc phiện, triệt phá ngay khi phát hiện, thực hiện tốt công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện. Đến nay, toàn huyện có 254 người nghiện có hồ sơ quản lý. 

Năm 2018, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy - môi trường huyện Trạm Tấu đã phát hiện, bắt giữ 22 vụ/28 đối tượng có hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật về ma túy; khởi tố 21 vụ/26 bị can. Trong đó, có những chuyên án phức tạp như vụ bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Giàng A Pháng, sinh năm 1977 tại thôn Háng Thồ, xã Xà Hồ, bị Công an tỉnh Sơn La truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; chuyên án bắt giữ 2 đối tượng Sùng A Nu, sinh năm 1967, trú tại xã Pá Hu và Sùng A Vang, trú tại xã Túc Đán phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 134,5 gam thuốc phiện, 37.232.000 đồng, 1 xe máy, 3 điện thoại di động cùng một số vật chứng liên quan khác. 

Đồng chí Nhâm Xuân Chiến – Phó trưởng Công an huyện Trạm Tấu cho biết: "Để thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống ma túy, Công an huyện Trạm Tấu xác định tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân không trồng, không sử dụng, không buôn bán thuốc phiện; tranh thủ sự ủng hộ của già làng, người có uy tín; đặc biệt phát huy vai trò của lực lượng công an xã trong công tác nắm tình hình địa bàn”.

 Anh Dũng

Các tin khác
Bác sỹ Nguyễn Thị Nga (bên phải) - Trưởng Khoa Nội C và cán bộ điều dưỡng thăm khám bệnh nhân điều trị nội trú.

Bác Hồ đã từng dạy cán bộ, nhân viên y tế: "Thầy thuốc phải như mẹ hiền”. Trải qua 20 năm từ khi thành lập, Khoa Nội C, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thấm nhuần lời dạy của Bác luôn trau dồi y đức, y lý, y thuật, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, từng bước hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Mô hình hỗ trợ hộ nghèo nuôi bò nái sinh sản của Ủy ban MTTQ huyện Văn Chấn đang phát huy hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019. mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện đã hỗ trợ, làm mới được 133 nhà Đại đoàn kết; 802 nhà theo Chương trình 167; nâng cấp, sửa chữa 7 nhà cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhà sư Thích Trúc Thái Minh bị cách toàn bộ chức vụ sau khi để hoạt động thỉnh oan gia trái chủ không có trong danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019 tại chùa Ba Vàng.

Kíp mổ đã phải huy động tổng cộng 17 bác sĩ các khoa, phòng chuyên môn  để giành lại sự sống cho bệnh nhân Duyên.

Trở về từ cõi chết, khi sức khỏe đã ổn định, bà Nguyễn Thị Duyên, tổ 6, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để nói lời tri ân đối với những người đã nỗ lực giành lại sự sống cho mình từ cõi chết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục