Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái chỉ đạo giải quyết hồ sơ tồn đọng xác nhận người có công

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2019 | 9:56:21 AM

YênBái - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công văn gửi các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu chỉ đạo về việc rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công ở các địa phương.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cung ở  thôn 3, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên (ảnh minh họa)
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cung ở thôn 3, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên (ảnh minh họa)

Thực hiện Văn bản số 682/NCC-CS1 ngày 29/3/2019 của Cục Người có công (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) về việc báo cáo tiến độ giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đề nghị ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện chủ trì, phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự, Công an, các cơ quan có liên quan cùng cấp và ủy ban nhân dân các xã, phường thị trấn rà soát, tổng hợp tình hình hồ sơ đề nghị xác nhận người có công tồn đọng ở địa phương (cấp huyện, xã). 

Cụ thể: 

Đối tượng: là hồ sơ của các đối tượng đề nghị xác nhận là liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh và cựu thanh niên xung phong theo tiêu chí của Quyết định số 408/QĐ-LĐTBXH ngày 20/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội tồn đọng tại cấp huyện, xã.

Tình hình và kết quả giải quyết: số hồ sơ đang tồn đọng, số hồ sơ đang hoàn thiện và dự kiến thời gian hoàn thiện của từng nhóm đối tượng theo quyết định nêu trên.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu các địa phương báo cáo gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Phòng Người có công) trước ngày 13/4/2019 để Sở tổng hợp báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.

Đức Toàn

Các tin khác
Nữ sinh ở Nghệ An bị bạn bắt quỳ gối và đánh (ảnh cắt từ clip)

Thứ trưởng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT): Với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước về giáo dục trước những sự việc bạo lực học đường xảy ra, Bộ GD-ĐT cảm thấy rất đau lòng.

Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình kiểm tra đột xuất ban đêm Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái vừa ký ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ. 

Chiều 4/4, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp mặt đoàn công tác của Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) khu vực Tây Bắc trao đổi về công tác tuyên truyền cho địa phương.


Tái hiện hoạt động của lớp học đầu tiên trong Lễ kỷ niệm ngày 4-4-2019

Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là điển hình của cách dạy và học nghiêm túc dù trong hoàn cảnh kháng chiến vô cùng khó khăn với 42 học viên và 29 giảng viên khóa đầu tiên. Đây là những hạt nhân của báo chí cách mạng Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục