Bản Công xây dựng xã không ma túy

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2019 | 1:55:43 PM

YênBái - Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể và chương trình hành động thực hiện mô hình "Tuổi trẻ nói không với ma túy” phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. 

Xã Bản Công, huyện Trạm Tấu giáp ranh với nhiều địa bàn, an ninh trật tự của địa phương có nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Bên cạnh đó, một số lao động đi làm ăn xa, thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình, có lối sống buông thả, dễ bị đối tượng lôi kéo, rơi vào con đường nghiện ngập, có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, khi trở về địa phương kéo theo nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội.

Trước đây, xã có đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Để ngăn chặn tệ nạn ma túy xâm lấn vào địa bàn, Đảng ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm đến việc phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc xã và các đoàn thể, trong đó lực lượng chủ yếu là đoàn viên thanh niên (ĐVTN). 

Đồng chí Hờ A Vư – Bí thư Đảng ủy xã Bản Công chia sẻ: "Thời gian qua, Đoàn xã đã thực hiện rất tốt việc tuyên truyền vận động ĐVTN, người thân, dòng họ nói không với ma túy. Hiện nay, Bản Công là xã có 100% ĐVTN không nghiện ma túy”.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ xã Bản Công quyết tâm đẩy lùi ma túy, tệ nạn xã hội với mô hình "Tuổi trẻ nói không với ma túy”. Để mô hình này hiệu quả, Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể và chương trình hành động thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. 

Trong điều kiện xã vùng cao với gần 100% dân số là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trình độ dân trí không đều, Đoàn xã Bản Công đã đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, nhất là đối với lực lượng đoàn viên. 

Đồng chí Giàng A Su – Bí thư Đoàn xã Bản Công cho biết: "Đoàn xã đã triển khai nội dung mô hình tới 7 chi đoàn trực thuộc và yêu cầu ĐVTN ký cam kết nói không với ma túy, thực hiện không buôn bán, vận chuyển, không tàng trữ, không trồng cây thuốc phiện. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, dòng họ nói không với ma túy”. 

Đồng chí Giàng A Dia – Bí thư Chi đoàn thôn Bản Công cho biết: "Thanh niên trước hết phải gương mẫu trong thực hiện mọi phong trào. Ở miền núi khó khăn, thanh niên phải thi đua lập nghiệp, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, làm giàu ngay trên mảnh đất của bản mình. Kinh tế có phát triển mới có động lực để thực hiện mọi phong trào khác; đặc biệt là việc nói không với ma túy phải thực hiện nghiêm túc vì ma túy ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của đồng bào và lớp trẻ”. 

Giàng A Dia từng chứng kiến hệ lụy của ma túy, người nghiện mất sức lao động, rồi tình trạng trộm cắp, bạo hành vợ con, gây mất trật tự trị an nên tuổi trẻ thế hệ hôm nay phải bài trừ tệ nạn này ra khỏi đời sống, có như vậy mới xây dựng bản làng quê hương ấm no, giàu đẹp. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, Chi đoàn thôn Bản Công đã thường xuyên thực hiện việc tuyên truyền, vận động ĐVTN nói không với ma túy; vận động người thân, dòng họ không trồng, không buôn bán thuốc phiện. 

Hy vọng rằng, mô hình "Tuổi trẻ nói không với ma túy” được xây dựng sẽ tiếp thêm động lực cho ĐVTN tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, xây dựng đời sống mới. 

Anh Dũng

Tags Bản Công Trạm Tấu ma túy

Các tin khác

Sáng 25/4, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (25/4/1979- 25/4/2019), hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành điện và 50 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Sáng 25/4, tại xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, Chi cục Thủy lợi tỉnh phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Huyện đoàn Văn Chấn tỉnh tổ chức Lễ mít tinh tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 với sự tham gia của trên 600 đoàn viên thanh viên.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm dần từ ngày 26/4. Với các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến ngày 27-28/4.

Huấn luyện dân quân tại huyện Trạm Tấu.

Phát huy truyền thống, những năm qua, lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV) tỉnh Yên Bái không ngừng phát triển vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời kỳ mới, mãi xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "DQTV là lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào, hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó thì địch nào cũng phải tan”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục