Yên Bình: Tặng 30 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo vượt khó

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2019 | 11:19:57 AM

YênBái - Thực hiện chương trình phối hợp công tác năm 2019, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Bình đã đến kiểm tra một số trường học trên địa bàn có tỷ lệ học sinh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) chưa đạt 100%.

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị đã nghe ban giám hiệu các trường báo cáo tình hình tham gia BHYT học sinh, những khó khăn, vướng mắc cần quan tâm tháo gỡ; đồng thời, tỏ rõ quyết tâm vận động phụ huynh học sinh tham gia mua BHYT cho con em mình, góp phần đạt tỷ lệ 100% học sinh trong toàn huyện tham gia BHYT. 

Đây là một chỉ tiêu quan trọng trong việc thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy Yên Bái.

Trước đó, lãnh đạo BHXH và Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình đã phát động phong trào quyên góp tiền ủng hộ mua thẻ BHYT tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Số tiền quyên góp đã mua 30 thẻ BHYT tặng cho 30 em học sinh. 

Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực giúp gia đình các em bớt khó khăn, các em có cơ hội được hưởng quyền lợi về chăm sóc sức khỏe khi không may bị ốm đau, tai nạn.

H.D

Tags Yên Bái BHYT Yên Bình

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Sáng 9/5, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tập huấn về thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và công tác gia đình năm 2019.

Cán bộ, đoàn viên CĐCS cơ quan Thanh tra tỉnh chăm sóc vườn rau tại cơ quan.

Công đoàn cùng với chuyên môn luôn tạo điều kiện để đoàn viên tham gia các đề tài, sáng kiến được đưa vào áp dụng thực hiện tại địa phương đạt được kết quả cao, được UBND tỉnh và Hội đồng sáng kiến của tỉnh công nhận và cấp kinh phí triển khai thực hiện.

Đến tháng 4/2019, toàn thị xã Nghĩa Lộ đã có trên 600 trẻ em dưới 1 tuổi được quản lý tiêm chủng, trên 400 trẻ em được tiêm vắc-xin sởi nhắc lại...

Tổ chức công đoàn tỉnh Yên Bái đã xác định xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ là chủ trương lớn của Đảng và định hướng chiến lược phát triển quan hệ lao động ở nước ta nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng là một trong những nhiệm vụ chủ yếu, trọng tâm trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục