Trấn Yên phát động “Tháng công nhân” năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/5/2019 | 6:21:31 PM

YênBái - Chiều 10/5, Liên đoàn lao động huyện Trấn Yên tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân”, “Tháng hành động vệ sinh, an toàn lao động” năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh trao tiền hỗ trợ vốn vay cho các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Trấn Yên phát triển kinh tế.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh trao tiền hỗ trợ vốn vay cho các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Trấn Yên phát triển kinh tế.

Tháng công nhân năm nay có chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, "chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. 

Trong Tháng công nhân, các  công đoàn cơ sở trong huyện đẩy mạnh phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời tổ chức các hoạt động phong phú để nâng cao trình độ mọi mặt cho công nhân, người lao động; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động; cụ thể như: phối hợp với Công ty TNHH Hòa Bình bán giảm giá các loại xe máy, sửa chữa, bảo dưỡng xe cho công nhân lao động nghèo, khám sức khỏe miễn phí cho công nhân...

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh và UBND huyện đã trao tặng 25 suất quà và 4 phần trợ cấp cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; Liên đoàn lao động tỉnh trao hỗ trợ 140 triệu đồng vốn vay phát triển kinh tế cho 7 nữ đoàn viên công đoàn . 

Liên đoàn lao động huyện cũng tặng giấy khen cho 10 đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong phong trào "lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại công đoàn cơ sở và tổ chức thăm hỏi, tặng quà công nhân tại 2 doanh nghiệp trên địa bàn.

Một số hình ảnh phát động "Tháng công nhân” năm 2019 huyện Trấn Yên:  



Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, huyện trao quà cho công nhân tại Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên. 



Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của huyện Trấn Yên.



Lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen cho đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại công đoàn cơ sở của huyện.

Minh Huyền - Đức Toàn 

Các tin khác
Các đơn vị tham gia ký kết Quy chế.

Chiều 10/5, Sở Tư pháp phối hợp với các cơ quan khối nội chính tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong tra cứu, xác minh, trao đổi, cung cấp, tiếp nhận và rà soát thông tin lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 có chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" một lần nữa nhắc nhở mỗi người từ sản xuất, chế biến, kinh doanh đến tiêu dùng nâng cao nhận thức về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả cộng đồng.

Chủ đề Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019 là “Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”.

Ngày 22/5 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày quốc tế Đa dạng sinh học với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về đa dạng sinh học. Chủ đề Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019 là “Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”.

Năm nay, có 279.001 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm khoảng 27,8%) -ảnh minh họa)

Năm nay, cả nước có 279.001 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm khoảng 27,8%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục