Hội Thầy thuốc trẻ Trấn Yên truyền thông pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho đồng bào Mông

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/5/2019 | 1:48:07 PM

YênBái - Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Trấn Yên vừa tổ chức buổi truyền thông giáo dục kiến thức pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, sinh con thứ 3 trở lên, đồng thời tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số thôn Khe Tiến, xã Hồng Ca.

Tham gia buổi tình nguyện có hơn 20 thầy thuốc trẻ của Chi hội Thầy thuốc trẻ thuộc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên. 

Đã có 147 người được tư vấn kiến thức pháp luật về những hệ lụy của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và sinh con thứ 3 trở lên cũng như được khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, khám sàng lọc mạn tính các bệnh: ung thư, tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp…; hướng dẫn phòng chống dịch bệnh...  

Qua đó, phát hiện một số bệnh như: sỏi thận, tăng huyết áp, bệnh phổi trẻ em, hen phế quản và bệnh phổi mạn tính của người lớn, đái tháo đường... Sau khi khám và chẩn đoán, các y, bác sỹ đã tư vấn chế độ ăn uống, rèn luyện sức khỏe góp phần nâng cao sức khỏe cho mọi người, đồng thời kê đơn phát thuốc miễn phí. 

Đây là hoạt động thực hiện Chủ đề "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng”, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sẻ chia của thầy thuốc trẻ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vì sức khỏe cộng đồng nhất là nhân dân vùng đặc biệt khó khăn.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Hồng Ca Trấn Yên Thầy thuốc trẻ

Các tin khác

Đoàn công tác của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn- Hà Nội vừa tổ chức thăm và tặng quà cho các đối tượng yếu thế, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Lục Yên.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do rãnh áp thấp bị nén có trục ở khoảng 19 - 22 độ Vĩ Bắc, kết hợp với hội tụ gió nên từ sáng 22/5, ở khu vực phía Tây Bắc, Việt Bắc và khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 20-40mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ).

Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo UBND huyện Mù Cang Chải kiểm tra cơ sở vật chất trường vùng cao trên địa bàn.

Nội dung chủ yếu của chương trình giáo dục phổ thông mới được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản (từ lớp 1 đến lớp 9), giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (từ lớp 10 đến lớp 12).

Sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm là lĩnh vực luôn được các cơ quan chức năng thị xã tập trung kiểm tra, giám sát.

Thị xã Nghĩa Lộ nằm giữa lòng chảo Mường Lò, tuy chỉ có 4 phường và 3 xã với dân số 31.873 người nhưng trên địa bàn có tới 724 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và 13 bếp ăn tập thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục