Chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/5/2019 | 7:52:56 AM

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đề nghị triển khai cấp bách các giải pháp ứng phó thiên tai diễn biến phức tạp trong những ngày tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Theo đó, Trung ương đề nghị các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát các phương án ứng phó thiên tai, đặc biệt là mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, mưa đá và gió giật mạnh. Cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình thời tiết, thiên tai để chính quyền các cấp và người dân biết, chủ động phòng chống, bảo đảm an toàn cho người, tài sản và sản xuất. Đồng thời, tổ chức trực ban theo quy định, ứng phó kịp thời các tình huống thiên tai ngay từ giờ đầu…

Bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia ngày 27/5 cho biết, tại các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi Bắc Bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa có nơi trên 100mm/24h. Diễn biến mưa lũ được đánh giá là rất phức tạp. Đợt mưa này còn tiếp diễn đến hết ngày 29/5. Đặc biệt, trong mưa lớn còn có dông lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo kinhtedothi.vn)

Các tin khác
Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Việc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ - bệnh viện tư nhân đầu tiên trong cả nước trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Nhiều tổ chức có các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ giúp đỡ người hoạn nạn, khó khăn trị giá hàng chục triệu đồng.

Hưởng ứng Tháng nhân đạo 2019, huyện Lục Yên đã và đang tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Tiêm chủng cho trẻ tại phòng tiêm Safpo Yên Bái.

Hiện nay, do e ngại về vắc xin 5 trong 1 trong chương trình tiêm chủng mở rộng, nhiều cha mẹ chọn tiêm dịch vụ vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1 cho con em nhưng nguồn cung khan hiếm so với cầu. Nhiều phụ huynh không tiêm được cho con nhưng vẫn chờ để được tiêm vắc xin này khiến cho trẻ bị trì hoãn, thậm chí trì hoãn tiêm chủng quá lâu so với lịch tiêm quy định.

Cán bộ phường Đồng Tâm kiểm kê số bàn ghế thu giữ do vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Là địa bàn trung tâm, tập trung nhiều cơ quan hành chính, khu vui chơi và giải trí, kinh doanh nên tình trạng vi phạm trật tự hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái luôn diễn biến phức tạp. Do vậy, công tác tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý vi phạm về trật tự đô thị luôn được phường đặc biệt coi trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục