Sẵn sàng cho học kỳ 3 an toàn, bổ ích

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/5/2019 | 8:08:36 AM

YênBái - Hè đến là khoảng thời gian để các em thiếu nhi thư giãn, khám phá và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ sau một năm học miệt mài, căng thẳng.

Nhiều hoạt động trong dịp hè 2019 đang được triển khai tại Yên Bái.
Nhiều hoạt động trong dịp hè 2019 đang được triển khai tại Yên Bái.

Với mong muốn đem tới cho thiếu nhi một học kỳ 3 an toàn, bổ ích, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh bám sát chủ đề của Tháng hành động vì Trẻ em năm 2019 "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”; phối hợp với các địa phương thành lập Ban Chỉ đạo hè các cấp; xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động hè triển khai đồng bộ đến các thôn, tổ dân phố, khu dân cư; tiếp nhận đoàn viên, thanh niên, thiếu niên nhi đồng từ các nhà trường về địa phương tham gia sinh hoạt hè để thành lập các điểm sinh hoạt và tổ chức sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm. 

Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Theo kế hoạch, khai mạc hè và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 6/2019. 

Tham gia sinh hoạt hè năm nay, ngoài các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thiếu nhi như "Đền ơn đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn” gắn với thực hiện phong trào "Thiếu nhi Yên Bái làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, các em sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng chống bạo lực, xâm hại, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ”. 

Cùng với đó là các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi, chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số sẽ được đa dạng hóa. 

Anh Lê Văn Quyền - Phó Bí thư Huyện đoàn Văn Yên cho biết: "Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động hè thiết thực, phù hợp với thiếu nhi Văn Yên. Đối với các hoạt động nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị đặc biệt quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em người dân tộc thiểu số. Cùng đó, phối hợp tổ chức các chương trình tuyên dương học sinh giỏi, giao lưu, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề... để trẻ em được tham gia”. 

Là đơn vị chủ chốt tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi mỗi dịp hè về, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh mở các đợt tuyển chọn, thu hút cộng tác viên có chuyên môn giỏi tham gia giảng dạy 20 bộ môn thuộc các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, tin học, ngoại ngữ, thể dục thể thao, các khóa kỹ năng... đáp ứng cho trên 600 thiếu nhi tham gia. Trung tâm cũng đầu tư, nâng cấp, sửa chữa khu vui chơi đa năng; xây dựng mô hình thư viện xanh cho các em thiếu nhi đến đọc sách báo. 

Cùng đó, tổ chức các lớp học kỹ năng sống giao tiếp ứng xử, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em; phòng chống đuối nước, phòng tránh bạo lực học đường; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, trải nghiệm ngày hè ý nghĩa… giúp thanh thiếu nhi hoàn thiện nhân cách. 

Với các phong trào, hoạt động cụ thể của các cấp, ngành, sự quan tâm của phụ huynh, hy vọng mùa hè này, các em thiếu nhi trong toàn tỉnh sẽ có những sân chơi thật sự ý nghĩa, khắc ghi dấu ấn tuổi thơ qua những hoạt động bổ ích, lý thú.

Thu Trang

Tags học kỳ 3 Yên Bái thiếu nhi

Các tin khác
Công nhân Nhà máy gia công giấy xuất khẩu Nguyễn Phúc trong khâu hoàn thiện sản phẩm.

Về xử lý độ ồn, ánh sáng, nhiệt độ, bụi..., Công ty đã áp dụng nhiều biện pháp để duy trì các thông số thấp hơn quy định.

Lãnh đạo VKSND thị xã Nghĩa Lộ trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ, kiểm sát viên.

Năm 2018, Viện đã phối hợp với tòa án cùng cấp tổ chức được 6 phiên tòa rút kinh nghiệm, nhằm nâng cao kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa cho các kiểm sát viên.

Ảnh minh họa.

Tôi đã bị không ít bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm xa lánh mà lý do không phải thói hư, tật xấu mà vì tôi liên tục... từ chối uống rượu. Chuyện thật không bịa và tôi đã phải chịu đựng suốt nhiều năm qua.

Môi trường sư phạm lành mạnh tạo điều kiện tốt cho học sinh, sinh viên yên tâm học tập, lao động sáng tạo.

Những biểu hiện phức tạp của các hình thức tội phạm, các tệ nạn xã hội, bạo lực học đường trong nhà trường là một trở ngại không nhỏ đối với công tác giáo dục - đào tạo và học tập của học sinh, sinh viên mỗi nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục