Yên Bái tiếp tục có mưa rào và dông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/5/2019 | 4:06:56 PM

YênBái - Hiện nay (31/5), rãnh áp thấp qua Bắc Bộ đang bị nén yếu bởi một bộ phận áp cao lục địa nhỏ ở phía Bắc kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m.

Dự báo, từ hôm nay (31/5) đến ngày 02/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ tiếp tục bị nén và hoạt động mạnh dần lên kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m, nên các khu vực trong tỉnh vẫn xảy ra mưa dông diện rộng. 

Trong đó, mưa dông chủ yếu xảy ra từ đêm đến sáng hôm sau. 

Đêm và sáng các ngày 31/5 – 02/6 có mưa vừa, mưa to (có nơi mưa rất to) và dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và sét đánh. 

Lượng mưa cả đợt phổ biến 100 – 150mm (có nơi trên).

Cảnh báo: Những ngày qua đã có mưa lớn và có khả năng tiếp tục xảy ra trong những ngày tới, cần đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất xảy ra.

Trên các sông suối trong tỉnh, có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên từ 2 – 3m.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

M.Q

Các tin khác
Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích.

Ngày 31/5 UBND tỉnh Yên Bái, Ban Chỉ đạo đề án 896 về thực hiện Đề án “Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu có liên quan đến quản lý dân cư” đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thu thập thông tin công dân và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo của năm 2019.

Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng các học sinh đạt danh hiệu xuất  sắc năm học 2018 - 2019.

Ngày 30/5, huyện Văn Yên tổ chức gặp mặt, tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2018 – 2019 và các thầy cô giáo có học sinh đạt giải.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà trao quà cho trẻ em trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 diễn ra từ ngày 1-30/6 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS)”. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh về các hoạt động trong thời gian này.

Là huyện miền núi, đời sống của nhân dân huyện Văn Chấn gặp không ít khó khăn, chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí cho người nghèo, người dân tộc thiểu số (DTTS) ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn của Nhà nước đã góp phần giảm bớt gánh nặng về tài chính, giúp nhân dân có cơ hội được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục