Bộ Nội vụ gấp rút làm đề án quốc gia thu hút trọng dụng người tài

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/6/2019 | 2:06:56 PM

Ngày 11-6, thông tin từ Bộ Nội vụ cho biết, cơ quan này vừa ban hành Kế hoạch xây dựng đề án chiến lược quốc gia thu hút, trọng dụng nhân tài. Quyết định ban hành kế hoạch này do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa ký.

Bộ Nội vụ gấp rút làm đề án quốc gia thu hút trọng dụng người tài
Bộ Nội vụ gấp rút làm đề án quốc gia thu hút trọng dụng người tài

Theo đó, trong năm 2019 sẽ đề xuất với Thủ tướng Chính phủ ban hành chính sách, giải pháp cụ thể để hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về chính sách nhân tài; tạo cở sở pháp lý cho việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng để thu hút, trọng dụng nhân tài tham gia vào các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cho rằng, các giải pháp, đề xuất từ đề án phải có tính khả thi, có sự phân công nhiệm vụ chủ trì, nhiệm vụ phối hợp rõ ràng giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Cụ thể, trong tháng 6-2019, Bộ Nội vụ sẽ có văn bản đề nghị các bộ, ngành, địa phương báo cáo về tình hình thực hiện thu hút, trọng dụng nhân tài. Từ nay tới cuối năm sẽ tiến hành khảo sát ở một số địa phương như Long An, Đà Nẵng, Hải Phòng; đồng thời tổ chức các hội thảo vùng miền để xin ý kiến các chuyên gia, lãnh đạo địa phương.

"Đề án trình Thủ tướng Chính phủ phải đánh giá toàn diện, khách quan về thực trạng chính sách pháp luật hiện có của Nhà nước liên quan đến thu hút, trọng dụng nhân tài; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện có hiệu quả chính sách đối với người tài tham gia vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”, công văn do ông Thừa ký nêu rõ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ, công nhân Điện lực Nghĩa Lộ phân công công việc, kiểm tra điều kiện về an toàn trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Năm 2018, Điện lực Nghĩa Lộ đã đầu tư tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng cho công tác an toàn bảo hộ lao động - phòng chống cháy nổ, chăm sóc sức khỏe - phòng chống bệnh nghề nghiệp, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động, vệ sinh lao động - cải tiến điều kiện làm việc…

Tuổi trẻ Yên Bái trên công trường tình nguyện.

Tuổi trẻ Yên Bái đã tập trung sâu vào hai phong trào lớn là: ‘‘Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế’’ và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp’’. Qua đây, đã có trên 10.000 công trình, phần việc thanh niên trên các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội được triển khai.

Các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT khen thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Lê Thương)

Từ các phong trào thi đua, việc thực dạy - thực học đã được triển khai đến từng giáo viên, từng học sinh, tạo chuyển biến tích cực trong việc đổi mới quản lý giáo dục cũng như đổi mới phương pháp dạy học.

Lãnh đạo Công an huyện Văn Chấn triển khai nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính và xây dựng Phong trào BVANTQ.

Nét nổi bật trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Văn Chấn là đã xây dựng, duy trì và nhân rộng được các mô hình phòng chống tội phạm, tự quản về an ninh trật tự...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục