Bão số 3 hướng vào Quảng Ninh - Nam Định

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2019 | 10:25:56 AM

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông sáng 31/7 đã mạnh lên thành bão số 3 có tên quốc tế là Wipha. Trong 2 ngày tới, bão có thể đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh và Nam Định.

Bão số 3 có khả năng đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh và Nam Định trong 2 ngày tới.
Bão số 3 có khả năng đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh và Nam Định trong 2 ngày tới.

Sáng 31/7, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 3, có tên quốc tế là Wipha. Tâm bão đang cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 230 km về phía đông bắc với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Ngày và đêm nay, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15-20 km/h, có khả năng mạnh hơn. Sáng 1/8, tâm bão được dự báo nằm ngay trên bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Ảnh hưởng của bão, khu vực bắc Biển Đông hiện có mưa bão, gió mạnh cấp 7, giật cấp 10. Sóng biển cao 3-5,5 mét.

Sau đó, bão giữ nguyên hướng di chuyển và tiếp tục tiến vào vùng biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hải Phòng. Lúc này, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Tại đây, bão gây ra một đợt mưa lớn cho khu vực rồi đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định trong đêm 2/8. Bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới rồi thành vùng áp thấp ngay sau đó.

Ảnh hưởng của bão số 3 khiến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn kéo dài từ 1/8 đến 4/8.

Dự báo sáng 31/7 về đường đi bão số 3 - Whipha của Cơ quan khí tượng Nhật Bản và Hải quân Mỹ. 
Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng dự báo thời tiết (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), nhận định bão số 3 có diễn biến khó lường về cường độ và hướng di chuyển do có sự tương tác, chi phối từ hệ thống khí quyển lục địa cũng như gió mùa tây nam.

Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai đã ra công văn khẩn, yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát các khu vực dân cư, lên phương án chủ động ứng phó khi bão số 3 đổ bộ vào vùng biển và đất liền nước ta. 

(Theo Zing)

Các tin khác
Theo quy định, với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu thì thí sinh chỉ còn ngày hôm nay (31/7) để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng. (Ảnh minh họa)

Theo quy định, với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu thì thí sinh chỉ còn ngày hôm nay (31/7) để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

Hướng đi của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và mạnh lên thành bão, giật cấp 9-10.

Một phiên tòa xử ly hôn. (Ảnh minh họa)

Vài năm trở lại đây, nhu cầu việc làm của người lao động ở huyện Văn Chấn trở nên bức thiết. Nhiều lao động, trong đó có những cặp vợ chồng đã đến các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các tỉnh, thành phố lớn, thậm chí xuất cảnh trái phép để tìm kiếm việc làm, thu nhập, trang trải cho cuộc sống. Tuy nhiên, đằng sau những nguồn lợi kinh tế mang lại, lao động xa nhà đã khiến không ít cặp vợ chồng "đường ai nấy đi".

Lãnh đạo Sở Y tế tham quan phòng thí nghiệm y tế tại các khoa, phòng xét nghiệm đạt chứng chỉ ISO 15189:2012.

6 tháng đầu năm, bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái chuyển tuyến giảm 267 lượt đồng thời tiếp nhận bệnh nhân từ tuyến dưới chuyển đến tăng 878 lượt so với cùng kỳ năm trước…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục