Yên Bái trồng mới và tu bổ 543 vườn thuốc nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2019 | 10:49:20 AM

YênBái - Đến nay, toàn tỉnh trồng mới và tu bổ được 543 vườn thuốc nam. Đó là thông tin tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 do Hội Đông y tỉnh tổ chức hôm nay- 31/7.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể.
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể.

Hội Đông y tỉnh hiện có 121 hội, chi hội trực thuộc với trên 1.571 hội viên tham gia sinh hoạt. 6 tháng đầu năm, Hội đã làm tốt công tác chuyên môn về chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền, đẩy mạnh việc trồng và sử dụng thuốc nam tại cộng đồng. 

Cụ thể, toàn Hội đã thực hiện149.544 lượt khám, chữa bệnh (KCB) bằng YHCT. Trong đó, KCB miễn phí cho 1.223 lượt người với tổng trị giá tiền thuốc 35 triệu đồng; 87.430 lượt người KCB bằng YHCT tại các phong chẩn trị tư nhân, bệnh viện; 35.517 lượt người KCB tại các cơ sở ông lang, bà mế… 

Bên cạnh đó, phong trào trồng cây thuốc nam đã thu hút sự tham gia của 100% huyện hội và 95% chi hội các xã, các trạm y tế. Hiện nay, toàn tỉnh trồng mới và tu bổ được 543 vườn thuốc nam. Một số hội viên và gia đình đã trồng, bảo tồn được nhiều cây thuốc quý, hình thành những trang trại, những hợp tác xã trồng cây thuốc, những cơ sở chế biến sơ bộ cung cấp sản phẩm cho các bệnh viện, công ty dược Trung ương và địa phương, đem lại giá trị kinh tế cao. 

Cùng với đó, toàn tỉnh đã khai thác được trên 70 tấn dược liệu thô, tổng số dược liệu đã được bào chế đạt trên 57 tấn... 

Khắc phục những khó khăn trong công tác bảo tồn bài thuốc, cây thuốc của đồng bào dân tộc và việc thiếu nguồn nhân lực, từ nay đến cuối năm 2019, Hội Đông y tỉnh sẽ tiếp tục việc phát triển hội viên; bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ hội theo chương trình chuyên sâu của Trung ương Hội; tăng cường sưu tầm những bài thuốc hay, cây thuốc quý gắn với việc đăng ký bản quyền để bảo vệ quyền lợi cho hội viên; phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu khám chữa bệnh bằng đông y tại các chi hội bệnh viện và trạm y tế xã; nâng cao chất lượng KCB của các ông lang, bà mế...

Nhân dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 4 tập thể và 9 cá nhân nhận Giấy khen của Tỉnh hội vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào trồng cây thuốc nam đầu xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Trần Minh

Các tin khác
Bão số 3 có khả năng đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh và Nam Định trong 2 ngày tới.

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông sáng 31/7 đã mạnh lên thành bão số 3 có tên quốc tế là Wipha. Trong 2 ngày tới, bão có thể đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh và Nam Định.

Theo quy định, với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu thì thí sinh chỉ còn ngày hôm nay (31/7) để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng. (Ảnh minh họa)

Theo quy định, với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu thì thí sinh chỉ còn ngày hôm nay (31/7) để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

Hướng đi của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và mạnh lên thành bão, giật cấp 9-10.

Một phiên tòa xử ly hôn. (Ảnh minh họa)

Vài năm trở lại đây, nhu cầu việc làm của người lao động ở huyện Văn Chấn trở nên bức thiết. Nhiều lao động, trong đó có những cặp vợ chồng đã đến các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các tỉnh, thành phố lớn, thậm chí xuất cảnh trái phép để tìm kiếm việc làm, thu nhập, trang trải cho cuộc sống. Tuy nhiên, đằng sau những nguồn lợi kinh tế mang lại, lao động xa nhà đã khiến không ít cặp vợ chồng "đường ai nấy đi".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục