Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cứu sống bệnh nhân chấn thương tá tràng đầu tụy

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2019 | 3:58:27 PM

YênBái - Lúc 17 giờ 55 phút ngày 6/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận bệnh nhân Lương Thế Vinh, bị chấn thương bụng sau một tai nạn giao thông được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Bệnh nhân Lương Thế Vinh (người thứ 3, trái sang) ra viện trong tình trạng sức khỏe tốt, ăn uống bình thường.
Bệnh nhân Lương Thế Vinh (người thứ 3, trái sang) ra viện trong tình trạng sức khỏe tốt, ăn uống bình thường.


Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bụng chướng nhẹ, vết bầm tím hạ sườn phải, đau khắp bụng, đau ngực phải. Ngay lập tức bệnh nhân được khám và chụp CT khẩn. Kết quả bệnh nhân được chẩn đoán vỡ tá tràng và chấn thương đầu tụy. 

Ngay trong đêm 6/7, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức, sự phối hợp của các chuyên khoa Ngoại, Gây mê hồi sức, Hồi sức tích cực và khối cận lâm sàng ca phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. 

Đây được coi là một ca đại phẫu thuộc loại phức tạp nhất trong ổ bụng vì quá trình phẫu thuật phải cắt bỏ và khâu nối nhiều nội tạng, có tỷ lệ biến chứng cao. 

Ngày 22/7, bệnh nhân được ra viện trong tình trạng sức khỏe tốt, ăn uống bình thường. 

Với trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đội ngũ cán bộ y tế được đào tạo chuyên sâu và sự hỗ trợ của các bệnh viện Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã cứu sống bệnh nhân hiểm nghèo, giảm được chi phí điều trị cho bệnh nhân, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên theo đúng quan điểm chỉ đạo của Bộ Y tế. 

Minh Huyền - Thanh Nhàn

Các tin khác
Các đại biểu tham gia chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ngày 30/7 tại Hà Nội.

Với thông điệp “Mỗi tin nhắn - Một tấc lòng chia sẻ cùng nạn nhân chất độc da cam”, chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” 2019 chính thức tiếp nhận sự ủng hộ từ 0 giờ ngày 26/7 đến hết ngày 24/9/2019 với cú pháp: DA CAM gửi 1409 (20.000 đồng/1 tin nhắn).

Gia đình và cô giáo chủ nhiệm chia sẻ niềm vui với em Nguyễn Đình Hoàng.

Đóng góp 1 tấm Huy chương Bạc trong tổng số 4 huy chương của đoàn Việt Nam tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019, sáng ngày 31/7, em Nguyễn Đình Hoàng (học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái) cùng Đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam đã trở về nước trong niềm tự hào của thầy cô, gia đình và bạn bè.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn Yên Bình trao biển tượng trưng nhà tình nghĩa cho 12 hộ gia đình.

Sáng 31/7, Huyện đoàn Yên Bình phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khánh thành công trình xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn huyện Yên Bình năm 2019.

Cán bộ Chi cục Thống kê huyện Trạm Tấu khảo sát mức sống dân cư tại thôn Km 21, xã Trạm Tấu.

Điều tra khảo sát mức sống dân cư là cuộc điều tra chọn mẫu trong chương trình điều tra thống kê quốc gia hàng năm. Năm 2019, tại huyện Trạm Tấu, cuộc điều tra được thực hiện 1 kỳ, bắt đầu từ ngày 1 - 30/7/2019. Đến thời điểm này, huyện đã cơ bản thực hiện thu thập thông tin ở địa bàn được chọn điều tra mẫu là thôn Km 21 và thôn Mo Nhang, xã Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục