Trao tặng 30 thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2019 | 4:09:11 PM

YênBái - Ngày 31/7, thừa ủy quyền của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH huyện Lục Yên đã tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho 30 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Thừa ủy quyền của BHXH Việt Nam, BHXH huyện Lục Yên trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 30 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện
Thừa ủy quyền của BHXH Việt Nam, BHXH huyện Lục Yên trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 30 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện

Thực hiện Chương trình "Hỗ trợ mua, tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo năm 2019” của BHXH Việt Nam, huyện Lục Yên có 30 người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi yếu thế trên địa bàn 3 xã Yên Thắng, Mai Sơn, Liễu Đô được trao thẻ BHYT, mỗi thẻ trị giá 804.600 nghìn đồng và có giá trị trong vòng 1 năm. 

Thông qua Chương trình trao tặng thẻ BHYT nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn không có khả năng mua thẻ BHYT để họ có cơ hội được hưởng chi phí quyền lợi khám chữa bệnh khi không may bị ốm đau, tai nạn.

Chương trình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của ngành bảo hiểm xã hội nói riêng và toàn xã hội nói chung nhằm góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. 

Khắc Điệp - Hoài Thu (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Bệnh nhân Lương Thế Vinh (người thứ 3, trái sang) ra viện trong tình trạng sức khỏe tốt, ăn uống bình thường.

Lúc 17 giờ 55 phút ngày 6/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận bệnh nhân Lương Thế Vinh, bị chấn thương bụng sau một tai nạn giao thông được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Các đại biểu tham gia chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ngày 30/7 tại Hà Nội.

Với thông điệp “Mỗi tin nhắn - Một tấc lòng chia sẻ cùng nạn nhân chất độc da cam”, chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” 2019 chính thức tiếp nhận sự ủng hộ từ 0 giờ ngày 26/7 đến hết ngày 24/9/2019 với cú pháp: DA CAM gửi 1409 (20.000 đồng/1 tin nhắn).

Gia đình và cô giáo chủ nhiệm chia sẻ niềm vui với em Nguyễn Đình Hoàng.

Đóng góp 1 tấm Huy chương Bạc trong tổng số 4 huy chương của đoàn Việt Nam tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019, sáng ngày 31/7, em Nguyễn Đình Hoàng (học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái) cùng Đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam đã trở về nước trong niềm tự hào của thầy cô, gia đình và bạn bè.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn Yên Bình trao biển tượng trưng nhà tình nghĩa cho 12 hộ gia đình.

Sáng 31/7, Huyện đoàn Yên Bình phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khánh thành công trình xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn huyện Yên Bình năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục