Bác sỹ chuyên khoa II Nông Văn Hách - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thông tin rõ hơn về bệnh nhiễm vi khuẩn Whitmore

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/9/2019 | 5:13:45 PM

YênBái - Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tiếp phản ánh thông tin có một số bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Whitmore. Đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm hiếm gặp do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây nên với tỉ lệ tử vong rất cao. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh, cách phòng và điều trị, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với thạc sĩ, bác sỹ chuyên khoa II Nông Văn Hách - Trưởng khoa Nội AB, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Tags vi khuẩn Whitmore

Các tin khác
Cán bộ xã Phong Dụ Thượng kiểm tra ngầm tràn và các vị trí xung yếu trong mùa mưa lũ.

Phong Dụ Thượng là xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên, địa hình chủ yếu là đồi núi có độ dốc lớn và nhiều khe suối nhỏ như Khe Than, Khe Mạng, Khe Niểng, Khe Thép...; khoảng 1/3 diện tích đất nông nghiệp hay bị ngập sâu và sạt lở thuộc các thôn: Làng Chạng, Cao Sơn, Làng Than...; nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao như: đầu nguồn Khe Cóoc, Phiêng Hốt, Phiêng Pạt (thôn Cao Sơn), khu vực Nà Lào, Nà Nghè (thôn Làng Than) và Khe Tắm (thôn Làng Chạng).

Thanh âm đại ngàn.

Khèn Mông là loại nhạc cụ giữ vai trò trọng yếu trong đời sống, sinh hoạt văn hóa của dân tộc, thể hiện rõ nhất tâm linh, tín ngưỡng, truyền thống của dân tộc Mông. Chính vì vậy, loại nhạc cụ này được ví là linh hồn người Mông.

Từ làm tốt công tác vận động, Quỹ Khuyến học phường Đồng Tâm huy động luôn đạt từ 62 đến trên 80 triệu đồng/năm.

Chỉ với mấy cuộc điện thoại hay một tin nhắn trên Facebook, Zalo… mà một người bình thường lại có thể tin tưởng đưa cho những người xa lạ cả chục, cả trăm triệu đồng. Khi biết mình bị lừa thì kẻ gian đã biệt vô âm tín, cơ quan công an rất khó có thể tìm ra chúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục