Tập huấn tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/11/2019 | 11:21:52 AM

YênBái - Ngày 29/11, tại thành phố Thanh Hóa, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Tham dự Hội nghị có trên 100 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, công chức sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tại Hội nghị các đại biểu được phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT thông qua Nghị quyết sô 28/NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII và Nghị quyết số 125/NQ-CP; những vấn đề mới về BHXH, BHYT, BHTN theo Luật BHXH năm 2014, chính sách về BHYT hiện nay; vai trò, trách nhiệm định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT. 

Đồng thời nắm được nguyên tắc, định hướng tuyên truyền biểu dương gương người tốt, việc tốt trong thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT; kịp thời phê phán những hành vi tiêu cực, cố tình vi phạm Luật BHXH, BHYT góp phần hạn chế, ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng nợ BHXH, BHYT để bảo vệ quyền lợi của người lao động. 

Tại đây các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN.

 Hồng Duyên

Tags BHXH BHYT tập huấn

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục