Thành phố Yên Bái: Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/1/2020 | 1:55:45 PM

Thị trường hoa, cây cảnh năm nay phong phú với nhiều chủng loại mà giá cả cũng chỉ bằng hoặc nhỉnh hơn năm ngoái một chút.

Chị Ngô Thị Vương Bích (bên trái) giới thiệu, tư vấn các loại hoa với khách hàng.
Chị Ngô Thị Vương Bích (bên trái) giới thiệu, tư vấn các loại hoa với khách hàng.

Chỉ còn đôi tuần nữa là đã đến tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những ngày này, các vườn hoa, cây cảnh ở thành phố Yên Bái đã trở nên nhộn nhịp bởi nhiều khách hàng đến đặt mua. Các chủ nhà vườn đang dồn sức chăm sóc, lựa chọn các loại hoa đẹp, cây cảnh độc đáo bắt kịp xu hướng để cung cấp ra thị trường. 

Thị trường hoa, cây cảnh năm nay phong phú với nhiều chủng loại mà giá cả cũng chỉ bằng hoặc nhỉnh hơn năm ngoái một chút. Nhà có điều kiện thì mua các loại cây to, thế đẹp hoặc những loài hoa cao cấp có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng; gia đình có thu nhập trung bình cũng tìm được loại cây phù hợp với giá chỉ vài chục hoặc vài trăm nghìn để chơi tết.

Xu hướng chơi hoa, cây cảnh cũng đã thay đổi, không chỉ trong ngày tết mà với nhiều người đã trở thành thú chơi tao nhã, thường ngày khiến thị trường hoa, cây cảnh nhộn nhịp từ rất sớm. 

Ngắm nhìn những chậu hoa xinh xắn nhiều màu sắc, chị Ngô Thị Vương Bích, chủ nhà vườn Thảo Bích, phường Đồng Tâm cho biết: "Hầu hết khách hàng đến lựa chọn, mua cây cảnh, hoa tại nhà vườn đều có xu hướng thiên về các loại cây truyền thống như: mai, đào, địa lan, cây phát lộc, kim tiền… bởi mong muốn đem lại tài lộc, sung túc và may mắn cho gia đình trong dịp năm mới. 

Tuy nhiên, do nhu cầu thị trường năm nay cao hơn năm ngoái và những lo ngại về việc tăng giá vào cận tết nên đa số các doanh nghiệp, cá nhân mua hoa để trưng bày hoặc tặng đều đã đặt hàng ngay từ sớm. Để dự trù cho vụ tết năm nay, ngay từ thời điểm trước tết gần 1 tháng cửa hàng nhập về khoảng hơn 300 loài hoa khác nhau được người dân ưa chuộng trong dịp tết với số lượng hàng nghìn bầu, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng”. 

Thị trường hoa, cây cảnh tết năm nay khá đa dạng về chủng loại, giá cả, nhờ đó, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn từ các loại hoa, cây cảnh cao cấp như: lan nữ hoàng, địa lan Santo, lan hồ điệp, sung cảnh… có giá khoảng từ 500.000 đồng trở lên đến các loại có giá bình dân hơn như: đồng tiền, ly, cẩm chướng, kim ngân lượng… có giá từ 100.000 - 300.000 đồng. Các loại hoa lan, đỗ quyên, hồng trà, cúc mặt trời vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng. 

Anh Hà Văn Thứ - chủ nhà vườn Cây xanh Hà Thứ, đầu đường Âu Cơ cho hay: "Nếu như có điều kiện thì bây giờ là thời điểm hợp lý để mọi người lựa chọn chậu hoa đẹp ưng ý cho gia đình đón tết, vì bây giờ hoa còn rất nhiều mà giá cả lại tốt”. 

Vốn là người có thú chơi hoa và cây cảnh nhiều năm nay, đang lựa chọn một số chậu hoa, cây cảnh để trưng bày trong nhà dịp tết Nguyên đán sắp tới, anh Nguyễn Ngọc Tiến, phường Yên Thịnh chia sẻ: "Tôi thấy thị trường hoa và cây cảnh năm nay phong phú hơn năm ngoái, giá cả lại hợp lý. Sau một hồi tham quan, tôi đã chọn được một chậu kim tiền với giá 300.000 đồng. Giống cây này là biểu tượng của may mắn, tài lộc nên rất phù hợp để bày ở phòng khách”.  

Thú chơi hoa, cây cảnh ngày tết không chỉ thể hiện sự tinh tế của tâm hồn người Việt mà còn mang ý nghĩa sâu xa: mùa xuân sẽ mang tài lộc, bình an đến cho con người. Các nhà vườn trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng, phục vụ cho một mùa hoa, cây cảnh đón tết rực rỡ, mang mùa xuân gần lại với mỗi gia đình. 

Bùi Minh

Tags Thị trường hoa cây cảnh mai đào địa lan phát lộc kim tiền đường Âu Cơ

Các tin khác
Bà Đào Thị Phương Thảo - Phó giám đốc Agribank Chi nhánh Yên Bái trao hỗ trợ cho ông Đào Đức Sại.

Nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý - 2020, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Yên Bái đã tổ chức trao nhà tình nghĩa cho ông Đào Đức Sại ở thôn Phúc Khánh, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái.

Thời điểm này, các tuyến đường trục chính của thị xã Nghĩa Lộ đang được trang hoàng rực rỡ bằng chậu hoa cây cảnh; hệ thống đèn LED trước mặt tiền để chào đón năm mới.

Trong năm 2019, ngành Y tế Yên Bái đã triển khai mới 126 kỹ thuật lâm sàng, 50 kỹ thuật cận lâm sàng, đạt điểm chất lượng bệnh viện trên toàn tỉnh là 3,12 điểm, tăng 0,11 điểm so với năm 2018, tỷ lệ hài lòng người bệnh tăng từ 94,2% năm 2018 lên 95% năm 2019.

Phát miễn phí các sản phẩm thân thiện với môi trường cho người dân tại khu vực chợ Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

"Hoạt động này được tổ chức rất có ý nghĩa vì bảo vệ môi trường là việc cấp bách lắm rồi. Tôi nghĩ cần phải tuyên truyền mạnh hơn nữa đến các quán, cơ sở bán hàng để họ bán và sử dụng các sản phẩm này” - bà Hòa bày tỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục