Các cấp công đoàn Yên Bái: Trên 3 tỉ đồng thực hiện "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/1/2020 | 2:04:10 PM

YênBái - Trong năm, các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái thực hiện "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” với tổng số tiền trị giá trên 3 tỷ đồng.

Thừa ủy quyền, đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái.
Thừa ủy quyền, đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái.

Sáng 15/1, Liên đoàn lao động tỉnh (LĐLĐ) Yên Bái  tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Hiện nay, LĐLĐ tỉnh có 991 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 41.027 đoàn viên. Năm 2019, các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu công tác công đoàn, đặc biệt là vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).  

Trong năm, thực hiện "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã ký được trên 40 chương trình hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp, phối hợp với các đối tác bán hàng giảm giá cho 4.000 lượt đoàn viên; khám và thay dầu xe máy miễn phí cho 1.550 lượt đoàn viên, khám và cấp thuốc miễn phí cho 410 nữ công nhân lao động… với tổng số tiền trị giá trên 3 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ Chương trình 144 của Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh đã thành lập mới 25 CĐCS ở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước (đạt 120% kế hoạch); kết nạp mới 2.632 đoàn viên (đạt 188% kế hoạch); giới thiệu được 1.147 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng để Đảng bồi dưỡng và kết nạp (đạt 163,8% kế hoạch); tổ chức phối hợp kiểm tra đảm bảo chính sách bảo hiểm xã hội cho người lao động được 32 doanh nghiệp…

Năm 2019, các cấp công đoàn tích cực triển khai, vận động CNVCLĐ tham gia ủng hộ Quỹ "Tấm lòng vàng" LĐLĐ tỉnh được 1,45 tỷ đồng; LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành tổ chức "Tết sum vầy" tại các doanh nghiệp cho 1.050 công nhân lao động; tổ chức thăm hỏi và tặng 21.100 suất quà tết cho đoàn viên và người lao động, tổng kinh phí trên 13,5 tỷ đồng... Các CĐCS đã tặng nhiều suất quà và phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức xe đưa 800 công nhân về quê ăn Tết.



Đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái trao cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc. 

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái và tặng bằng khen cho 8 tập thể, 7 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua toàn diện cho 6 tập thể, cờ thi đua chuyên đề cho 3 tập thể; tặng bằng khen cho 33 tập thể, 53 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2019. 

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng công nhận các danh hiệu thi đua và tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2019.

 Lê Thương

Tags Yên Bái liên đoàn lao động tổng kết công tác công đoàn

Các tin khác
Cán bộ xã Phú Thịnh thăm căn nhà mới của ông Phan Văn Thắng.

Những căn nhà mới rộng rãi, khang trang hoàn thành đã giúp nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Bình thêm niềm tin và động lực để vươn lên trong dịp tết đến, xuân về.

Các nhà hàng vắng khách sau khi Nghị định 100/2019 có hiệu lực.

Ngày 30/12/2019, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được ban hành và chỉ 2 ngày sau đã chính thức có hiệu lực.

Biểu diễn nghệ thuật giao lưu với du khách tại một cơ sở lưu trú ở Mường Lò - Nghĩa Lộ.

Dân ca, dân vũ ở Mường Lò (Nghĩa Lộ) là thứ mà mỗi khách du lịch đến đều mong muốn được thưởng thức. Tuy nhiên, hiện nay ở Mường Lò, nghệ thuật phục vụ du lịch chủ yếu tự phát do các nhóm văn nghệ các thôn, bản tự đứng ra tổ chức.

Khoảng 300 đoàn viên thanh niên được bồi dưỡng chuyên đề công tác xây dựng Đảng và vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác xây dựng Đảng hiện nay

Sáng 15/1/, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề công tác xây dựng Đảng và vai trò của thanh niên trong công tác xây dựng Đảng hiện nay cho cán bộ đoàn viên, thanh niên các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục