Học sinh Yên Bái tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch nCoV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 11:45:04 AM

YênBái - Sau khi cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra, hôm nay-7/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến tiếp tục ký văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương bố trí cho học sinh trên địa bàn tiêp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Các cô giáo Trường mầm non Yên Thịnh, thành phố Yên Bái hướng dẫn các bé quy trình rửa tay, đảm bảo vệ sinh để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.
Các cô giáo Trường mầm non Yên Thịnh, thành phố Yên Bái hướng dẫn các bé quy trình rửa tay, đảm bảo vệ sinh để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Hôm nay (7/2), UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản số 219/UBND-VX về việc cho phép học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona  gây ra.

Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận cho học sinh thuộc các trường mầm non, phổ thông, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm  giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/2/2020 cho đến khi có thông báo nhập học trở lại theo như đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. 

Công văn cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các trường cao đẳng trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và các đơn vị liên quan có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón học sinh, sinh viên quay lại trường trong thời gian tới. 

Đồng thời, hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học tại nhà, nhắc nhở học sinh, sinh viên các biện pháp phòng, chống dịch nCoVvà dịch bệnh mùa đông xuân; tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong thời gian nghỉ học. Chỉ đạo tổ chức dạy học bù, bảo đảm theo khung chương trình năm học 2019 - 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh. Tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát và tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Thanh Chi

Tags Học sinh Yên Bái nghỉ học dịch nCoV

Các tin khác
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng hoa chúc các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong Lễ giao nhận quân năm 2019. Ảnh: Văn Tuấn

Năm nay, 100% công dân được gọi nhập ngũ của huyện Yên Bình có trình độ văn hóa từ THCS trở lên, trong đó, có 4 công dân có trình độ đại học, cao đẳng; 5 công dân là con cán bộ, đảng viên; 62 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Sau khi can thiệp, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt và ổn định.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái lần đầu tiên can thiệp thành công kỹ thuật nút mạch u gan cho một bệnh nhân nữ 38 tuổi dược chẩn đoán ung thư gan với kích thước lớn.

Lực lượng Công an huyện Văn Yên kiểm đếm hơn 1 tấn pháo nổ bị thu giữ.

Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật (từ ngày 15/12/2019 - 30/1/2020), lực lượng công an toàn tỉnh đã điều tra truy xét, làm rõ 39 vụ 120 đối tượng phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ khám phá án trên 90%.

Lễ mừng thọ là dịp để cả gia đình sum vầy, thể hiện tấm lòng hiếu kính của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.

Những ngày đầu xuân mới, từ khắp thôn xóm, làng quê đến thành thị ở Yên Bái lại nhộn nhịp với lễ chúc thọ, mừng thọ các cụ cao niên tuổi chẵn từ 70 trở lên. Đây đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của mỗi gia đình, dòng họ trên địa bàn tỉnh, thể hiện tấm lòng hiếu kính và quý trọng của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, đem đến sự ấm áp, gắn kết cho mọi nhà trong dịp tết đến, xuân về.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục