UBND tỉnh, thành phố có thể xem xét cho học sinh nghỉ học toàn diện hoặc cục bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 5:01:19 PM

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 7-2 cho biết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thống nhất đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế quyết định việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, trong đó có thể xem xét nghỉ toàn diện hoặc nghỉ cục bộ, bảo đảm mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn sức khỏe của học sinh và cộng đồng.

Đã có 8 tỉnh, thành kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh.
Đã có 8 tỉnh, thành kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hướng dẫn cụ thể cho các địa phương về giải pháp thực hiện kế hoạch học bù, bù lại thời gian học sinh nghỉ học do dịch bệnh.

Trong thời gian nghỉ học, Bộ khuyến khích các đơn vị, nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học. 

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 9h ngày 7-2, cả nước có 7 tỉnh, thành phố đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến ngày 16-2) để bảo đảm an toàn sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh nCoV. 8 tỉnh, thành phố gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc và tỉnh Yên Bái kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến khi tỉnh có lịch chỉ đạo thực hiện lại. 

(Theo HNMO)

Các tin khác
Gặp mặt biểu dương, khen thưởng các tân binh trước ngày lên đường

Để đảm bảo đủ về số lượng cũng như chất lượng tân binh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã đồng loạt tổ chức buổi gặp mặt tân binh trước ngày lên đường.

Lực lượng công binh  tiến hành liên kết lượng nổ vào bom.

Ngày 7/2, huyện Lục Yên phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức huỷ nổ thành công quả bom của Mỹ nặng 750 bảng Anh (tương đương 340 kg), tại thôn São, xã Tân Lập bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trong năm 2019, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều buổi đối thoại chính sách tại các đơn vị sử dụng lao động.

Năm 2019, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã phối hợp với 28 đơn vị liên ngành ký quy chế, chương trình phối hợp, hợp đồng thực hiện công tác BHXH.

Các cô giáo Trường mầm non Yên Thịnh, thành phố Yên Bái hướng dẫn các bé quy trình rửa tay, đảm bảo vệ sinh để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Sau khi cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra, hôm nay-7/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến tiếp tục ký văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương bố trí cho học sinh trên địa bàn tiêp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục