Học online trong kỳ nghỉ tránh dịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/2/2020 | 1:56:48 PM

YênBái - Để tạo điều kiện cho học sinh giữ vững kiến thức, duy trì việc học tập khi phải nghỉ dài ngày để phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức dạy học trực tuyến và ôn luyện miễn phí qua các hệ thống mạng xã hội học tập khi không học tập trung tại trường.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ học trực tuyến.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ học trực tuyến.

Nhiều ngày nay, khi học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thì công việc hàng ngày của cô giáo Hà Khánh Quỳnh - Trường THPT Nguyễn Huệ là trao đổi và gửi, nhận bài tập cho học sinh từ các thầy cô giáo bộ môn. Thay vì dạy trực tiếp trên lớp thì nay thời gian làm việc của cô chủ yếu trên máy tính và điện thoại thông minh. 

Cô Quỳnh chia sẻ: "Qua việc giao bài cho học sinh thông qua các phần mềm dạy học, mạng xã hội, với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, tôi đã phối hợp với giáo viên bộ môn giúp học sinh duy trì việc học, hướng dẫn các em ôn tập, hệ thống bài tập ở mức củng cố, nâng cao và chuyển giao bài tập cho học sinh khi nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, chúng tôi cũng phối hợp với phụ huynh học sinh quản lý giờ giấc và đôn đốc, nhắc nhở học sinh tự học tại nhà”. 

Dưới sự hướng dẫn của cô giáo chủ nhiệm, học sinh của nhà trường đã truy cập vào phần mềm để học trực tuyến. Em Nguyễn Nhật Linh - học sinh lớp 11D1 cho rằng: "Em thấy việc học trực tuyến khá thú vị, không chỉ giúp chúng em vẫn bắt kịp chương trình học tập, không bị lãng quên kiến thức mà còn giúp chúng em nâng cao việc tiếp thu công nghệ mới. Với những bài tập khó thì chúng em vào nhóm của lớp để hỏi trực tiếp các thầy, cô nên cũng không khó khăn gì”.

Cô giáo Bùi Thị Thúy - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: "Sau khi nhận chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh, nhà trường đã triển khai việc sử dụng các phần mềm học trực tuyến của Viettel Study, onluyen.vn của Công ty TNHH Đầu tư và phát triển giáo dục Big Ben tới toàn thể giáo viên và học sinh trong toàn trường. Qua đó, các thầy cô giáo và học sinh được cấp các tài khoản để tải các bài học, đề thi hoặc câu hỏi ôn tập phục vụ học tập tại nhà. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng rất chú trọng ôn luyện cho học sinh lớp 12 chuẩn bị ôn thi THPT quốc gia để trong quá trình nghỉ, các em vẫn đảm bảo tiến trình học tập”.

Chúng tôi đến Trường THPT Lý Thường Kiệt khi nhà trường đang tổ chức buổi tập huấn giáo dục dạy học từ xa cho các thầy cô giáo để có kế hoạch dài hơi hơn chủ động với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra. Các thầy cô giáo cho biết đã tích cực áp dụng các phần mềm mới, cấp tài khoản cho học sinh để truy cập vào phần mềm, tải được các đề thi, bài tập giáo viên giao. 

Giáo viên có thể giao bài tập cho học sinh tính theo học kỳ, theo các chủ đề, chia tới từng cá nhân hoặc từng nhóm, mỗi học sinh sẽ đăng nhập vào từng nhóm riêng của mình và có giáo viên quản lý. 

Trên nền tảng này, học sinh và giáo viên sử dụng để đăng tải bài tập, trao đổi và giải đáp thắc mắc. Việc học trực tuyến giúp học sinh không quên kiến thức, có bài tập để làm trong thời gian nghỉ và đảm bảo tiến độ chương trình khi các em quay lại trường. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thu - Giáo viên môn Ngữ văn, Trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết: "Ngay từ đầu năm, tổ chuyên môn chúng tôi đã tạo nhóm online, chia ra các chủ đề và chia đến từng tổ, từng nhóm lớp để mỗi học sinh đều có nhiệm vụ làm việc với nhóm cũng như nhiệm vụ cá nhân và sẽ hoàn thành theo mốc thời gian mà giáo viên đã định hướng. Sau khi hoàn thành, các em sẽ chuyển mail, chụp ảnh sơ đồ hệ thống tư duy cho giáo viên đúng tiến độ. Và trong thời gian nghỉ học để phòng dịch bệnh thì việc hướng dẫn học sinh học từ xa càng được tăng cường”.

Phương pháp học online đang phát huy hiệu quả khi giúp học sinh nâng cao khả năng tự học và ôn luyện kiến thức trong giai đoạn nghỉ học, để các em có tâm thế tốt sẵn sàng bắt nhịp khi trở lại trường học trong thời gian tới. 

Thanh Chi

Tags Học online kỳ nghỉ tránh dịch hệ thống xã hội học tập

Các tin khác

Thống kê cho thấy, năm 2019, ở các địa bàn giáp ranh trên địa bàn huyện Lục Yên xảy ra 32 vụ tranh chấp đất đai, nguồn nước, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; trong đó, có 16 vụ xảy ra tại địa bàn các thôn giáp ranh với các xã bạn. Huyện đã tập trung giải quyết dứt điểm 27 vụ.

Theo Hội đồng Đội Trung ương, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 12 đến 14-6) tại thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.

(Ảnh minh họa).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 20/2, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng yếu của không khí lạnh, trời rét và có sương mù, mưa phùn.

Phòng tư vấn trước tiêm được bài trí ngăn nắp, sạch đẹp

Phòng tiêm Safpo Yên Bái hiện là phòng tiêm thứ 17 trong hệ thống 37 phòng tiêm Safpo hiện nay tại Việt Nam. Sau 7 năm hoạt động, đến nay Phòng tiêm Safpo Yên Bái đã cung cấp 57 loại vắc xin phục vụ tiêm chủng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục