Minh Tân chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/2/2020 | 1:31:03 PM

YênBái - UBND phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng dịch, phân công công tác, tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh đến người dân, đồng thời có phương án dự phòng, kịp thời cách ly riêng với những trường hợp nghi ngờ.

Ông Nguyễn Xuân Cương - Tổ trưởng tổ 5, phường Minh Tân phát tài liệu khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân trên địa bàn.
Ông Nguyễn Xuân Cương - Tổ trưởng tổ 5, phường Minh Tân phát tài liệu khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân trên địa bàn.

Để dễ dàng nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch phường Minh Tân thành lập Đội chống dịch phường. Đội có nhiệm vụ giám sát các trường hợp người dân từ Trung Quốc trở về địa phương, khi có nghi ngờ thông báo khẩn cấp cho Trung tâm Y tế thành phố. 

Nhờ chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, phường đã kịp thời phát hiện, cách ly 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. 

Ông Nguyễn Trung Đức - Chủ tịch UBND phường Minh Tân cho biết: "Vào ngày 30/1/2020 có một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là chị H ở tổ 10. Trước đó, chị H từ Bắc Kinh trở về, có những biểu hiện ho, sốt. Sau khi phát hiện, Trạm Y tế phường phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế thành phố, chính quyền phường tổ chức điều tra khoanh vùng và phun thuốc tiêu độc khử trùng". 

"Ban đầu người dân cảm thấy hoang mang lo lắng, đặc biệt là những người đã tiếp xúc trực tiếp với chị H. Nhưng sau khi có kết quả xét nghiệm chẩn đoán đặc hiệu chị H âm tính với Covid-19, người dân đã phần nào yên tâm, tuy nhiên không chủ quan lơ là trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh” - ông Đức nói.

Giúp người dân dễ dàng tiếp thu kiến thức, nêu cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Minh Tân đã triển khai tuyên truyền bằng việc phát qua hệ thống loa truyền thanh phường về cách phòng, chống dịch bệnh và khuyến cáo người dân không phát tán những tin đồn không đúng sự thật về dịch gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. 

Ban Chỉ đạo thông qua các tổ trưởng dân phố cấp phát 3.000 tờ khuyến cáo phòng bệnh đến tất cả người dân trên địa bàn phường; dán áp phích phòng, chống dịch bệnh tại nhiều cơ sở như trụ sở phường, trường học, nhà văn hóa… 

Bà Lê Thị Điệp, ở tổ 5, phường Minh Tân phấn khởi cho biết: "Được chính quyền địa phương và các ngành chức năng tích cực tuyên truyền, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên mỗi người dân chúng tôi đã được trang bị những kiến thức nhất định và luôn nêu cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh”. 

Cảnh giác cao phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trạm Y tế phường Minh Tân thành lập 2 đội phản ứng nhanh thường trực 24/24 giờ sẵn sàng phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố khi có nhiệm vụ cần thực hiện. 

Trạm Y tế phường tập trung công tác giám sát dịch bệnh tại tổ dân phố, từng hộ gia đình; chủ động phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng; phát hiện sớm, xử lý triệt để các ca bệnh (nếu có) và làm tốt công tác chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, thuốc, phát khẩu trang y tế cho cán bộ phường. 

Đồng thời duy trì tốt công tác thông tin, báo cáo về tình hình dịch bệnh để UBND phường kịp thời chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống. 

Trạm Y tế phường cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại nhiều nơi như trụ sở phường, Trường Tiểu học Kim Đồng, Trường Mầm non Bông Sen… với tổng diện tích phun khoảng 20.000 mét vuông. 

Ông Phạm Thành Công -  Trạm trưởng Trạm Y tế phường Minh Tân chia sẻ: "Để đảm trách nhiệm vụ được giao, đặc biệt là làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn do nhân lực mỏng, đội ngũ hiện nay chỉ có 4 cán bộ y tế. Được biết, UBND phường đã có đề nghị Sở Y tế và Trung tâm Y tế thành phố sớm quan tâm bổ sung nhân lực cho Trạm Y tế phường. Được vậy chúng tôi sẽ chủ động hơn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhất là làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Lê Minh

Tags Minh Tân thành phố Yên Bái nghi nhiễm Covid-19 chống dịch

Các tin khác
Giáo viên Trường Mầm non Suối Giàng tranh thủ làm đồ chơi tự tạo trong những ngày học sinh nghỉ phòng dịch bệnh Covid-19.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, khơi gợi tâm huyết của giáo viên chính là một trong những giải pháp giúp Trường Mầm non Suối Giàng nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

Sáng 28/2, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố quyết định hợp nhất Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đến hết năm 2019, Yên Bái đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế 96,6% dân số toàn tỉnh.

Cán bộ Phòng Y tế huyện Văn Yên và lãnh đạo xã Đại Phác tuyên truyền các quy định về an toàn thực phẩm tại bếp ăn của Trường Mầm non Đại Phác.

Trong năm 2019, toàn tỉnh chỉ để xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm với 9 người mắc; không có tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục