Tỉnh đoàn Yên Bái phát động phong trào “Ba đến” - “Ba cùng” tại xã Kiên Thành

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2020 | 1:51:41 PM

YênBái - Sáng 22/4, Tỉnh đoàn Yên Bái ra quân phát động phong trào “Ba đến” - “Ba cùng” tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.



Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái tặng quà cho hộ gia đình chính sách tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên. 



Anh Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Yên Bái tặng quà hộ nghèo tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên. 

Phong trào "Ba đến” - "Ba cùng” được Tỉnh đoàn Yên Bái chỉ đạo triển khai từ tháng 4 đến hết tháng 12/2020.

Theo đó, các hoạt động "Ba đến” là: đến tuyên truyền về các thông tin phòng, chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai; đến hỗ trợ thanh niên, học sinh làm bài tập trong mùa dịch, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; đến tuyên truyền về tảo hôn, hôn nhân cận huyết, phòng chống bạo lực gia đình… 

Nội dung "Ba cùng” là: cùng chia sẻ với nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong và sau mùa dịch, trao tặng các suất quà hỗ trợ đối với các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; cùng hỗ trợ lao động, sản xuất cho nhân dân, giới thiệu việc làm cho các hộ có thành viên là đoàn viên, thanh niên; cùng bảo vệ môi trường, giúp đỡ, hướng dẫn vệ sinh nhà cửa phòng chống dịch.







Các đội thanh niên tình nguyện tới tặng quà, phát khẩu trang miễn phí và tham gia lao động sản xuất cùng người dân tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Sau phát động, 9 đội thanh niên tình nguyện của Tỉnh đoàn đã tới 9 thôn của xã Kiên Thành phát tờ rơi tuyên truyền, khẩu trang miễn phí và tặng quà cho 60 hộ thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách tại địa phương. 

Việc triển khai phong trào "Ba đến” - "Ba cùng” trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc chung tay  cùng cấp ủy, chính quyền các cấp huy động tối đa các nguồn lực xã hội với nhiều hình thức đa dạng, phong phú để chăm lo, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thu Trang – Quyết Thắng


Tags Tuổi trẻ Yên Bái phát động phong trào ba đến ba cùng Kiên Thành Trấn Yên

Các tin khác
Các bác sỹ thực hiện phẫu thuật kết hợp xương cẳng tay trái cho một bệnh nhân bị gãy 1/3 xương trụ trái. Ảnh TL

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã phấn đấu vươn lên và thu được những kết quả quan trọng.

Không khí lạnh cuối mùa đã về sát đến biên giới phía Bắc nước ta, sẽ gây ra một đợt mưa lớn cùng một loạt các hiện tượng thời tiết nguy hiểm cho Bắc Bộ, Trung Bộ.

Kết quả rà soát sơ bộ, toàn huyện có 759 đối tượng là người có công với cách mạng, trên 3.300 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; trên 2.700 hộ nghèo và cận nghèo.

Các em học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên tham quan gian trưng bày sách tại Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5. 
(Ảnh: Lê Thương)

Thời đại công nghệ phát triển, nhiều phương tiện giải trí đi cùng với các tiện ích…, tưởng chừng thói quen đọc sách đã bị xếp xuống hàng thứ yếu nhưng thực tế, sách vẫn đóng vai trò quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục