Chốt kiểm dịch y tế: Sức mạnh cộng đồng trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/4/2020 | 9:09:58 AM

YênBái - Chốt kiểm dịch y tế số 4 đặt tại thôn Tát Diêu, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên đã hoạt động gần 1 tháng. 14 thành viên của chốt là công an, cán bộ y tế, thanh tra giao thông, dân quân địa phương trực 24/24 giờ trong ngày.



Mọi người chia ca thay nhau kiểm tra y tế và phun khử trùng các phương tiện theo quốc lộ 70 từ hướng tỉnh Lao Cai đi Yên Bái theo các quy định của nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID (ảnh trên).

Thấy anh em vất vả, bà con thôn Tát Diêu, xã Khánh Hòa đã ủng hộ bằng những cân gạo, mấy mớ rau, ít lạc, vài quả trứng, góp thêm vào khẩu phần của anh em trực chốt. Tình cảm, sự sẻ chia xuất phát tự nhiên giữa những con người tự nguyện chung trách nhiệm, chị em trong thôn đã rủ nhau ngày ngày tình nguyện đến nấu ăn phục vụ chốt.

Thôn Tát Diêu chưa đầy 190 hộ dân, gần 600 nhân khẩu nhưng tất cả bà con đều ủng hộ vì chốt, chốt làm việc vì dân, sự cộng đồng trách nhiệm chỉ bằng hai chữ "tình cảm” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.


Chi hội trưởng phụ nữ Hoàng Thuyết Lập và chị em phụ nữ trong thôn đã tình nguyện giúp anh em chốt có những bữa cơm dẻo, canh ngọt.



Cán bộ y tế hướng dẫn người dân qua trạm vào tỉnh Yên Bái thực hiện kê khai y tế.


Một chiếc lều bạt, một ngôi nhà mượn tạm của dân là nơi làm việc của Chốt kiểm dịch số 4 tại thôn Tát Diêu, xã Khánh Hòa, Lục Yên.

Chốt kiểm dịch y tế số 4 chỉ là 1 trong 9 chốt trọng điểm được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh Yên Bái. Trong một tháng qua, các chốt đã thực hiện kiểm tra y tế cho trên 100 ngàn lượt người, phun khử trùng gần 70 ngàn lượt phương tiện vào địa bàn tỉnh. 

Truyền thống Việt Nam, khi Tổ quốc lâm nguy, sức mạnh đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm sẽ lại một lần nữa giúp chúng ta chiến thắng đại dịch trong thời gian sớm nhất.

Quang Tuấn - Đức Toàn

Các tin khác
Trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, các khu vực trong tỉnh đêm nay và ngày mai vẫn tiếp tục có mưa rào và dông (có nơi mưa vừa, mưa to). Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái tham gia hiến máu tình nguyện

Đợt cao điểm hiến máu từ ngày 7/4 đến 30/4/2020 do Bộ Công an phát động, tính đến nay Công an tỉnh Yên Bái đã có 1.250 cán bộ chiến sỹ đăng ký tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, thu được 1.004 đơn vị máu.

Chiều 24/4, Thường trực Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức khen thưởng các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo huyện Lục Yên trao tiền hỗ trợ hộ gia đình bị sập đổ hoàn toàn xã Trung Tâm.

Ngày 24/4, lãnh đạo huyện Lục Yên đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị sập đổ hoàn toàn do dông lốc gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục