Báo Yên Bái hỗ trợ làm nhà và gạo cho gia đình khó khăn xã An Phú

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/4/2020 | 9:33:57 PM

YênBái - Chiều 25/4, Báo Yên Bái cùng Việt kiều Trường Nguyễn - chủ Kênh Văn hoá Việt Nam TV trên Youtube đã đến thăm và trao hỗ trợ hộ nghèo tại xã An Phú, huyện Lục Yên.

An Phú là xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn chiếm 42,22%; trong đó, hộ nghèo 13,49%, cận nghèo 28,73%. 

Thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, địa phương đã triển khai nhiều giải pháp dể giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Xã phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2020 xuống còn 6,25%, tương ứng với giảm 90 hộ nghèo. 

Thực hiện Chương trình hành động số 190, Kế hoạch số 170 của Tỉnh ủy Yên Bái và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh về làm nhà ở cho người có công và người nghèo đặc biệt khó khăn, thời gian qua, Báo Yên Bái đã có nhiều hoạt động ủng hộ xã An Phú - địa phương được Tỉnh ủy giao giúp đỡ.

Với tinh thần "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách”, Báo Yên Bái cùng với anh Trường Nguyễn -nhà báo Mỹ gốc Việt, chủ kênh Văn hóa Việt Nam TV  đã đến thăm và trao hỗ trợ 40 triệu đồng giúp gia đình anh Lộc Văn Dũng ở thôn Nà Lại, xã An Phú làm nhà ở.

Đồng thời trao hỗ trợ 1 tấn gạo cho các gia đình gặp khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (ảnh dưới).



Đã có 1 tấn gạo được trao cho các hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19


Lãnh đạo Báo Yên Bái cùng nhà báo Việt kiều Trường Nguyễn - chủ Kênh Văn hoá Việt Nam TV trên Youtube trao hỗ trợ 40 triệu đồng  làm nhà ở cho gia đình anh Lộc Văn Dũng ở thôn Nà Lại, xã An Phú. 

Số tiền hỗ trợ làm nhà và 1 tấn gạo được trao là tấm lòng của các Việt kiều gửi tặng thông qua vận động của Báo Yên Bái và nhà báo Trường Nguyễn.

Nhận sự hỗ trợ, lãnh đạo địa phương và các hộ dân đã bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn; mong muốn tiếp tục được những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để người dân thoát nghèo bền vững.

Được biết, từ đầu năm đầu năm đến nay, Báo Yên Bái đã giúp đỡ xã An Phú 6 tấn xi măng làm "Con đường em đến trường" và tăng gần 10 triệu đồng cho hộ dân ở thôn Khau Xén làm nhà ở.

Theo lãnh đạo Huyện ủy Lục Yên, trong năm 2020, huyện sẽ làm 163 nhà ở cho gia đình người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Riêng Huyện ủy Lục Yên phấn đấu phối hợp làm mới 17 nhà cho các hộ khó khăn trên địa bàn.

Minh Quang

Tags Báo Yên Bái hỗ trợ làm nhà gia đình khó khăn xã An Phú

Các tin khác

Lần thứ hai được tổ chức, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ tập trung tri ân các thế hệ cha anh đã góp phần mang lại hòa bình, độc lập dân tộc, đồng thời khơi gợi tình yêu Tổ quốc thông qua những việc làm hỗ trợ cộng đồng, phát triển đất nước của tuổi trẻ.

Thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỡ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, các địa phương trong tỉnh đang tiến hành rà soát các đối tượng đủ điều kiện nhận hỗ trợ đảm bảo chính xác, minh bạch và đúng đối tượng.

Chốt kiểm dịch y tế số 4 đặt tại thôn Tát Diêu, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên đã hoạt động gần 1 tháng. 14 thành viên của chốt là công an, cán bộ y tế, thanh tra giao thông, dân quân địa phương trực 24/24 giờ trong ngày.

Trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, các khu vực trong tỉnh đêm nay và ngày mai vẫn tiếp tục có mưa rào và dông (có nơi mưa vừa, mưa to). Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục