Chậm nhất giữa tháng 5/2020 công bố đề minh họa tốt nghiệp THPT 2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/4/2020 | 2:19:09 PM

Ngày 27/4, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, chậm nhất, giữa tháng 5 tới, Bộ sẽ công bố đề minh họa thi tốt nghiệp THPT 2020 để học sinh, giáo viên yên tâm có định hướng ôn tập.

Như vậy, chỉ chưa đầy 1 tháng, số phận đề minh hoạ Bộ GD&ĐT công bố trước đó đã không còn giá trị để học sinh lớp 12 năm nay ôn tập.

Hiện nay, học sinh, giáo viên các trường THPT đang rất nóng lòng chờ đợi đề minh hoạ kỳ thi tốt nghiệp THPT để hình dung kỳ thi sẽ như thế nào. Bởi trước đó, học sinh và các nhà trường dạy học và ôn tập theo định hướng tiến tới dự kỳ thi THPT quốc gia với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH. Học sinh cũng luyện đề theo cấu trúc đề thi các năm trước.

Theo ông Mai Văn Trinh, với những thay đổi như năm nay, học sinh cũng không nên lo lắng vì cơ bản kỳ thi vẫn giống như năm trước. Thí sinh sẽ thực hiện 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp KHTN và tổ hợp KHXH.

Kỳ thi dự kiến vẫn tổ chức vào ngày 8/8, thời gian 1,5 ngày. Kết quả thi chủ yếu được dùng để xét tốt nghiệp và các trường ĐH có thể sử dụng để xét tuyển. Do đó, đề thi sẽ được điều chỉnh độ khó, mức độ phân hoá của đề thi theo hướng nhẹ nhàng hơn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nhân viên Trường tiểu học Hồng Thái (thành phố Yên Bái) sử dụng thực phẩm an toàn, chế biến món ăn giàu dinh dưỡng cho học sinh.

Để triển khai thực hiện tốt Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm nay, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền theo nội dung "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm".

Tuần này, nhiệt độ tại Bắc Bộ bắt đầu tăng nhanh, đạt trên 30 độ C vào giữa tuần. Vào cuối dịp nghỉ Lễ 30/4, một số khu vực sẽ có nắng nóng…

Lao động phổ thông ở thị xã Nghĩa Lộ học nghề may.

Mục tiêu phấn đấu của tỉnh đến năm 2025 là bình quân mỗi năm chuyển dịch 2% lao động nông nghiệp sang phi nông nghiệp, tương ứng với khoảng 6.600 lao động/năm; tỷ lệ lao động nông nghiệp năm 2025 còn khoảng 51,9%.

Thực hiện việc phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh để chi trả lương hưu trực tiếp phòng, chống dịch bệnh (ngoài trả qua ATM), từ ngày 16 - 25/4, trên 400 cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh Yên Bái đã đến từng nhà mang lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hai tháng 4 và 5 chi trả đủ cho 39.000 đối tượng được hưởng với số tiền trên 310 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục