Ngày 3-5: Kiểm tra, giám sát 21 trường hợp kinh doanh thiết bị y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/5/2020 | 9:40:29 AM

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) hôm nay (3-5) cho biết, từ 12h ngày 2-5 đến 12h ngày 3-5, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 21 trường hợp kinh doanh thiết bị y tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lũy kế từ ngày 31-1 đến ngày 3-5, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 8.753 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 4,474 tỷ đồng.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, hơn 3 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã xử lý 61 vụ việc, phạt tiền 104,2 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu gồm: Không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật; kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc theo quy định; không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định. 

Ngoài ra, các đội quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã tổ chức tuyên truyền vận động 509 cơ sở kinh doanh các mặt hàng trang thiết bị y tế ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, đặc biệt là nhóm hàng hóa phục vụ phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của lực lượng quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn cơ sở Công ty Yên Sơn trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho người lao động.

Đã có 13/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xây dựng kế hoạch, chương trình tổ chức các hoạt động, 8/13 đơn vị tổ chức Lễ phát động, hưởng ứng, 5/13 đơn vị lồng ghép tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao với triển khai các hoạt động nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động.

Giáo viên Trường TH&THCS Quy Mông hướng dẫn ôn luyện kiến thức cho học sinh tại nhà. Ảnh minh họa

Với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, thời gian qua, bằng nhiều nỗ lực, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên đã thực hiện nhiều giải pháp để duy trì hoạt động dạy và học trong thời gian học sinh nghỉ ở nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hôm nay (4/5), học sinh các khối từ lớp 5 trở lên đi học trở lại.

Sau một tháng toàn dân, toàn quân và hệ thống chính trị “căng mình” chống dịch, Yên Bái không có người mắc, dịch bệnh COVID-19 ở nước ta đã cơ bản khống chế khiến cả thế giới nể phục.

Bữa cơm ấm cúng bên gia đình là sự lựa chọn của nhiều người dân Yên Bái mùa nghỉ lễ năm nay.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, cùng với một số ít đi chơi xa, nhiều người dân Yên Bái đã lựa chọn du lịch “tại gia” hoặc về quê sum họp gia đình. Một cuộc sống "bình thường mới" trong mùa dịch Covid nghiêng về gắn kết tình cảm gia đình nhưng cũng là thời gian cho những hoạt động ý nghĩa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục